Đám cưới


Mình mới gọi điện thoại về nhà. Bên đó vừa bắt máy thì mình đã nghe nhiều tiếng nói tiếng cười trong nhà. Chị Mai là người nhấc máy lên.


- Ai trong nhà mà nghe nhiều tiếng nói vậy chị?


- À, bên này lễ đám cưới mới xong, ba mẹ mời một số bà con bạn bè về nhà để chơi trước khi ra nhà hàng.


- Lễ diễn ra có tốt không?


- Tốt lắm, khách đi tham dự đông, ca đoàn hát hay, ai cũng bảo lễ rất sốt sáng. Khi dâng hoa cho Đức Mẹ có hát bài Ave Maria rất hay.


- Vậy là tốt rồi.


- Sáng nay, Mai có đọc cho Trâm và Triều nghe lời chúc mừng mà em gởi qua email.


Nói chuyện với chị Mai xong, mình lần lượt nói chuyện với bố mẹ. Cả hai đều đang có tinh thần rất phấn khởi. Chắc chắn niềm vui của con cái trong ngày đám cưới cũng là niềm vui của bố mẹ. Bình thường bố mẹ cũng rất yếu. Chỉ sau đám cưới vài ngày là bố phải đi giải phẩu một cái bướu ở trên vai. Thế mà trong giọng nói của bố mẹ hôm nay thì khó ai nhận ra là bố mẹ đang yếu. Thấy vậy mình cũng an tâm hơn.


Đây là lời chúc mừng tâm tình mà mình đã gởi đến hai anh chị Triều và Trâm:


Anh Triều và chị Trâm thương mến,


Trong ngày vui của hai anh chị mà em không hiện diện được là một điều làm em rất buồn và lấy làm nuối tiếc. Nhưng vì luật lệ của dòng không cho phép em về thì em đành phải chấp nhận vì lời khấn vâng lời. Em tin chắc anh chị cũng hiểu được và thông cảm cho em trong việc này.


Trong tuần qua, em đã dâng lễ để cầu nguyện đặc biệt cho hai anh chị trong những ngày hai anh chị chuẩn bị tinh thần để bước vào nhà thờ để chính thức trở nên vợ chồng trước mặt Thiên Chúa, gia đình, và cộng đồng. Em cầu xin Chúa sẽ luôn chúc phúc cho hai anh chị, và hướng dẫn anh chi trong đời sống và ơn gọi hôn nhân để hai anh chị thi hành tốt trọng trách của mình hầu làm sáng danh Chúa với mọi người xung quanh.


Với tinh thần đạo đức và tâm linh cao mà hai anh chị luôn thể hiện, em tin chắc hai anh chị sẽ không bao giờ quên lấy Thiên Chúa làm kim chỉ nam cho đời sống vợ chồng và gia đình.


Cuối cùng, em chúc hai anh chị cũng như toàn thể gia đình hai bên có một ngày thật vui tươi, hạnh phúc, và tràn đầy ân sủng của Thiên Chúa và Mẹ Maria. Xin Thiên Chúa là nguồn mạch tình yêu, là Đấng ban phát hồng ân, và là Đấng che chở mọi người chúc lành cho gia đình chúng ta trong dịp vui hôm nay.


Epping, NSW ngày 31.12.2006

No comments: