Đam mê


Đã ba ngày từ khi mình nhận được chiếc máy vi tính sách tay. Có thể nói ba ngày qua mình chỉ biết nghĩ về nó, nào là phải gắn vào những phần mềm mà mình thường sử dụng, như unikey để gõ tiếng Việt, Yahoo Messenger để chat với bạn bè, winamp để nghe nhạc và xem video trực tuyến... Gắn phần mềm vào thì mình lại muốn dùng nó xem như thế nào.


Thế là suốt tối hôm qua mình không đi ngủ, nhưng mãi nghịch với cái máy này. Hôm nay người thấy mệt hẳn vì ngủ trể và không đủ giờ. May ra chiều nay mình còn có chí để đi tập thể hình và chạy bộ, nên trong người có phần dễ chịu hơn.


Tập thể dục xong, mình quyết định gọi điện thoại đến anh Th. và chị H. để xin phép ngày mai đến nhà anh chị chơi. Cuối tuần này mình không phải đi đâu hay làm gì, nên sợ rằng nếu ngồi không thì lại cứ lãng phí thời giờ trên vi tính và mạng. Như thế thì chẳng mang lại điều gì bổ ích.


Một dụng cụ như máy vi tính rất cần thiết cho đời sống con người hiện đại, và hệ thống internet cũng là một phát minh cực kỳ bổ ích. Tuy nhiên, phát minh nào cũng có mặt trái mặt phải. Mình thấy rằng mình rất dễ bị những thứ này thu hút làm mình phung phí nhiều thời giờ một cách vô bổ. Bất kể cái gì, cho dù nó hay đến bao nhiêu, nếu nó chiếm quá nhiều thời giờ của mình thì e rằng mình phải đặt vấn đề xem nó có ảnh hưởng đến sự quân bình trong đời sống hay không. Mình thấy trong ba ngày qua mình đã phần nào mất đi sự thăng bằng.


Epping, NSW ngày 16.12.2006

No comments: