Đau mà đã

Mấy ngày qua mình cảm thấy thân thể nhức mỏi từ trên xuống dưới nên hôm nay quyết định chạy ra tiệm mát-xa Thái mà mình thường đến mổi khi cần mát-xa trị liệu. Nó là một cái tiệm nhỏ nằm ở đầu đường Ramkhamhaeng 24. Một giáo sư người Úc trong trường giới thiệu tiệm này với mình cách đây sáu tháng. Trong tiệm có 10 thợ mát-xa, 8 nữ 2 nam. Lần đầu tiên đến đây, mình được giao cho một thợ nam tên Chana. Anh ta nặng khoảng 90 cân, người to béo khỏe mạnh. Mình nghe nói anh là thợ giởi nhất tiệm nên rất đắt khách. Nếu muốn được anh mát-xa phải liên lạc trước ít nhất ba bốn tiếng đồng hồ. Nhưng hôm nay mình ra tiệm mà không hẹn trước nên anh Chana không rảnh. Mình không tiện chờ nên nhờ một thợ khác làm thế. Người thợ mát-xa cho mình là một thợ nữ. Mình trình bày với cô về tình trạng của mình và nhờ cô giúp đỡ.

Cô thợ mát-xa hỏi: - Anh mát-xa bao lâu?

Mình trả lời: - Làm cho tôi hai tiếng. Đặc biệt làm ở vai.

Mình năm xuống giường. Cô thợ bắt đầu ra tay, bắt đầu với những cái nhấn ở bàn chân rồi dần dần di chuyển qua những phần khác của thân thể. Vì sức của phụ nữ có hạn chế mà mình thì sức chịu đựng khá cao nên thợ mát-xa chỉ dùng ngón tay bấm thì không đủ độ sâu. Cô thợ chủ yếu dùng cánh tay, cùi chỏ, và bàn chân để mát-xa.  Có khi thì cô ta nhấn. Khi khác thì dùng cánh tay đè. Khi khác thì dùng bàn chân dẫm lên người. Cô ta thoăn thoắt làm từ động tác này đến động tác khác trong phương pháp mát-xa Thái. Có khi những động tác ấy làm mình đau điếng lên, nhưng cũng cắn răng chịu đựng vì biết rằng "sau cơn đau người lại khỏe".

Và cứ như thế, sau hai giờ đồng hồ liền để cho cô thợ bấm, rồi bẻ, rồi đè, rồi vặn, rồi dẫm lên người ở các tư thế nằm ngã, nằm nghiêng, nằm xấp, và ngồi, cuối cùng thì cuộc mát-xa cũng đã kết thúc. Cô thợ làm những động tác đấm cuối cùng trên vai rồi hỏi: - Anh đã cảm thấy nhẹ hơn chưa ạ? 

Mình trả lời: - Cảm thấy nhẹ hơn rất nhiều rồi ạ. Cảm ơn cô.

Bangkok, ngày 4.3.2014

No comments: