Cảnh đẹp người cũng vui theo



Không biết hoa này có tên gì mà những ngày này mỗi lần ra đường ở Bangkok là thấy trên đường phố vàng rực rở vì có những cây hoa này rộ nở.  Thái Lan là đất nước nổi tiếng vì chùa vàng. Nhưng ngoài ra vô số tháp chùa vàng thì cảnh vật thiên nhiên ở đây trong thời điểm này cũng vàng không kém.

Những ngày qua mình có nhiều sinh hoạt nên hay phải đi đây đó. Ở một thành phố như Bangkok thì ùn tắc giao thông là câu chuyện hàng ngày. Ai đi lại cũng cảm thấy ái ngại. Thế nhưng mỗi lần ra đường cứ ngắm nhìn những hàng cây hoa nở vàng thắm hai bên đường là lòng cảm thấy vui vui như Tết. Có lẽ nhìn xa xa cái màu vàng của loài hoa này cũng gợi lên cho mình hình ảnh những cây hoa mai nở rộ vào dịp Tết dân tộc.

Người Bangkok nói khi hoa này nở là dấu chỉ mùa hè đang đến. Có lẽ vậy. Những ngày này, thời tiết ở Bangkok dần trở nên nóng nực hơn. Mọi người đang trông chờ Lễ Hội Nước vào dịp tháng 4 là cao điểm của mùa nóng tại Thái Lan. Nhiệt độ đang tăng dần. Hè đang đến. Thế mà nhìn hoa thì trong lòng cứ cảm thấy như xuân đang về.

Bangkok, ngày 22.3.2014

No comments: