Ngày Chúa Nhật yên bình


Hôm nay là ngày Chúa Nhật đầu tiên trong thời gian khá lâu mình ở nhà trong sự yên tĩnh của căn phòng. Thật ra thì chuyện ở một mình trong phòng không gì lạ. Hằng ngày mình vẫn như thế. Nhưng điều đó ít khi xảy ra vào ngày Chúa Nhật vì bình thường ngày Chúa Nhật là ngày dành cho công việc mục vụ. Ban sáng mình phụ giúp việc lễ lạt tại trường đại học. Sau đó lái xe đi dâng lễ và sinh hoạt với các nhóm bạn trẻ Việt Nam ở những nơi khác nhau tùy theo ngày.

Nhưng hôm nay lịch dâng lễ của mình không có nhóm bạn trẻ Việt Nam. Ban sáng mình dâng lễ Chúa Nhật tại trường đại học cho cộng đoàn giáo dân Thái. Sau đó mình ngồi tòa giải tội rồi về nhà. Ra khỏi nhà nguyện mình thả bước chậm rải qua khu cây xanh mọc quanh ao nước trong khuôn viên trường đại học, tận hưởng những làn gió mát và vẽ đẹp giản dị của những cánh hoa vàng rơi rụng đầy lối đi. Bước vào căn phòng. Mọi thứ vẫn thế. Đồ đạc trong phòng cũng vẫn vậy. Bước ra ban công đưa mắt lướt một vòng quang cảnh thành phố thủ đô. Cũng không gì khác mọi ngày. Cũng vẫn những cây xanh đan xen giữa những ngôi nhà phố chật hẹp. Cái sân vận động bóng đá quốc gia rộng lớn vẫn đứng rất ngạo nghễ giữa những tòa nhà nhỏ bé xung quanh. Nhìn từ xa tòa nhà Baiyoke 84 tầng cao nhất thành phố vẫn vươn cao để thể hiện đẳng cấp của mình giữa một rừng bêtông và sắt thép.

Mọi thứ không có gì khác thường. Chỉ có tâm hồn mình cảm thấy rất nhẹ nhàng và bình yên trong một sáng Chúa Nhật tĩnh lặng và thanh thản.

Bangkok, ngày 23.4.2014

No comments: