Tiếp khách



Tối qua mình nhận được một cuộc thăm viếng bất ngờ từ phóng viên đài Radio Á Châu Tự Do, cô Thanh Trúc. Mình đã biết cô Thanh Trúc trước đây, qua những lần cô phỏng vấn mình về các vấn đề liên quan đến cuộc sống của người Việt tại Thái Lan. Nhưng đây là lần đầu tiên cô đến thăm mình tại NBL. Người dẫn cô đến là cô Trang, một giáo dân và một ân nhân của giáo phận. Đi theo Cô Trang và cô Thanh Trúc còn có cô Thúy. Cô Thúy là VK Mỹ, nhưng hiện đang theo chồng đến sống ở Thái Lan vì chồng của cô làm việc cho đài Tiếng Nói Hoa Kỳ.

Khi cô Thanh Trúc đến thăm tối hôm qua thì còn gặp được một nhóm bạn trẻ Việt Nam lao động di dân. Các bạn đang chơi ở nhà thờ nên khi cô Thanh Trúc đến thăm thì còn có dịp để phỏng vấn các bạn nữa.

Khi cô Thanh Trúc phỏng vấn các bạn trẻ thì mình ngồi nói chuyện với cô Thúy và cô Trang và thêm một chị nữa (mình quên tên chị ấy rồi). Cô Thúy nói chuyện rất vui vẻ và tỏ ra khâm phục công việc mà mình đang làm cho giáo xứ. Khi nghe mình kể về những mục vụ của mình thì cô Thúy đã quyết định ủng hộ mình một số tiền để làm việc mục vụ.

Cô Thanh Trúc và những người đi cùng đến nhà thờ lúc 8h30 tối và rời khoảng một giờ đồng hồ sau. Họ phải lái xe trở lại Udon Thani cách NBL 50 cây số, và cô Thanh Trúc phải trở lại Bangkok sáng hôm sau.

Cô Thanh Trúc sau khi công tác tại Thái Lan 3 tháng thì cũng đang chuẩn bị trở lại Hoa Kỳ và sẽ có người khác từ đài RFA đến thay thế.

Cô Thanh Trúc trong thời gian ở đây đã tỏ ra rất quan tâm đến câu chuyện của những người lao động di dân Việt Nam tại Thái Lan. Không biết người kế tiếp đến Thái Lan công tác sẽ như vậy hay không?

Nong Bua Lamphu, ngày 28.3.2010

No comments: