Sinh hoạt hè


Trong giáo xứ bình thường có tiếng cười tiếng nói của các em thiếu nhi trong nhà trẻ mồ côi bây giờ lại rộn ràng hơn vì có nhiều em thiếu nhi đến tham gia chương trình mùa hè của giáo xứ. Ngày đầu tiên của chương trình đã diễn ra tốt đẹp. Số học sinh tham gia nhiều hơn dự định. Chỉ có một vài người ghi danh mà chưa thấy xuất hiện. Có lẽ ngày mai sẽ đến.

Tuy nhiên số học sinh vẫn chưa đầy đủ vì có bảy em tuần này đi tham dự trại giáo lý của giáo phận bắt đầu từ hôm nay cho đến thứ sáu. Phải đợi tuần sau, khi các em trở về từ trại giáo lý thì mới vào tham gia chương trình của giáo xứ được.

Sáng nay mình đưa 10 em đi đến TT giáo lý của giáo phận để tham dự trái hè giáo lý. Hình như đây là số em tham dự nhiều nhất từ trước đến nay từ nhà thờ của mình. Mà tuần này không chỉ có các em thiếu nhi đi tham dự trại giáo lý mà còn có 4 em tuổi teen đi tham dự trại hè giới trẻ của 4 giáo phận vùng đông bắc tổ chức tại tỉnh Ubon Ratchathani.

Những sinh hoạt vui nhộn của mùa hè đã chính thức bắt đầu. Thời gian này thật bận rộn, không chỉ sinh hoạt thiếu nhi, sinh hoạt giới trẻ, mà còn Lễ Phục Sinh, Năm Mới Thái, và trại hè giới trẻ của giáo xứ tổ chức nữa.

Mùa hè là thế đó. Học sinh có nhiều thời giờ rãnh rổi hơn nên phải có những sinh hoạt lành mạnh và vui nhộn cho các em. Có nhiều sinh hoạt thì lại mệt, nhưng mệt mà lại vui. Vì làm sao ta có thể bực bội khi nghe tiếng reo tiếng cười của các em trẻ hồn nhiên bên tai.

Chương trình giới trẻ của giáo xứ cũng mang lại thêm một điều nữa là đã có thêm người lần đầu tiên bước vào nhà thờ này. Từ trước đến giờ, họ chưa bao giờ đến đây. Nhưng bây giờ họ đã đến, đã biết thêm về ngôi nhà thờ Công giáo này, vì họ có con em đến đây sinh hoạt. Hy vọng rằng với nhiều sinh hoạt như thế, ngôi nhà thờ sẽ càng ngày càng ít xa lạ hơn đối với người dân ở đây. Và không chỉ ngôi nhà thờ ít xa lạ, mà đạo Kitô giáo, đặc biệt là đạo Công giáo, trở nên một tôn giáo quen thuộc mà họ được biết đến.

Nong Bua Lamphu, ngày 22.3.2010

No comments: