Tĩnh tâm


Ngày Chúa Nhật Lễ Lá, mình và người anh em trong dòng đi xuống Pattaya để giúp cho các bạn trẻ Việt Nam trong GP. Chanthaburi tĩnh tâm chuẩn bị tâm hồn đón mừng lễ Chúa Ki-tô Phục Sinh.

Cha Trần Hải Hà giúp phần giải tội, còn mình phụ trách phần thuyết giảng và Chầu Thánh Thể. Mỗi người làm một việc nên tất cả những ai cần xưng tội đều đã được tham dự bí tích hoà giải. Cha Hà bảo giải tội cho mọi người xong thì khan cả giọng, nhưng vẫn phải cố gắng hoàn tất bài Thương khó và giảng trong Thánh lễ.

Chương trình tĩnh tâm được tổ chức tại hội trường của trung tâm Dòng Chúa Cứu Thế, Pattaya. Bình thường các sinh hoạt sẽ diễn ra tại nhà thờ St. Nikolaus gần TT, nhưng vì chương trình hôm qua cần nhiều giờ nên phải thuê hội trường để tổ chức sinh hoạt.

Trong chương trình tĩnh tâm, mình nhắc nhở các anh chị em đang làm việc và sinh sống tại một môi trường rất phức tạp, đặc biệt là Pattaya, nơi có nhiều tệ nạn bề xã hội và luân lý, phải ý thức được căn tính của mình là người Ki-tô hữu; vì thế cần kiểm soát lối sống đạo và giữ đạo cho dù ở bất cứ nơi đâu. 

Với một chương trình tĩnh tâm với nhiều phần ý nghĩa, đặc biệt dường như mọi người đều được tham dự bí tích hoà giải, mình hy vọng rằng các hạn trẻ tại GP. Chanthaburi sẽ sẵn sàng hơn để đón mừng lễ Tam Nhật Thánh.

Bangkok, ngày 26.3.2018 Attachment.png

No comments: