Tin dữ


Sáng nay mình đang học trong lớp thì nhận được một tin rất bất ngờ và kinh khủng. Một người quen tứ Úc gọi điện thoại báo Cha H., một linh mục người Việt đang làm bề trên trong cộng đoàn của dòng tại thành phố Epping, Úc Châu, đang trong tình trạng nguy kịch ở bệnh viện.


Lúc 4h30 sáng nay, cha nghe trong nhà bếp có tiếng động nên vào bếp để kiểm soát. Phòng ngủ của cha ở trong khu vực phòng ăn cũng như nhà bếp. Ngoài cha ra thì trong nhà đó chỉ có người đầu ăn. Còn các cha và các thầy khác thì ở những căn nhà khác trong khuôn viên nhà dòng. Khi vào nhà bếp thì cha H. phát hiện một người đàn ông đang ăn trôm đồ. Mình chưa biết được chi tiết, nhưng trong sự xung đột cha H. đã bị kẻ hung dữ chém nhiều nhát dao vào cổ, đầu, ngực, cắt ngang mạch máu chính.


Cha đã tìm đến được phòng ngủ của ông làm bếp và ông ta đã rung chuông báo động và gọi xe cấp cứu đưa cha đi bệnh viện. Mình nghe nói các báo chí và đài truyền hình đã có mặt ở nhà dòng để đưa tin, và cảnh sát hình sự đang làm công tác điều tra. Còn cha H. thì đang được cấp cứu ở bệnh viện.


Năm ngoái trước khi đến Thái Lan, mình đã có thời gian ở Úc và đã ở trong cộng đoàn dưới sự chăm sóc của cha H. Anh là một người rất vui tính, hiền lành. Ngày thường cũng như cuối tuần, anh hay rủ mình đi đến nhà của những người giáo dân để chơi và làm quen. Nhờ anh mà mình được làm quen với khá nhiều người Việt tại Úc, mặc dầu mình chỉ ở đó trong thời gian ngắn ngủi. Ở với anh mình thấy anh quan tâm đến mình thật sự và đối xử với mình rất thân thiện.


Mình nghe tin anh bị kẻ xấu làm hại mình rất lo. Cha Bề Trên tỉnh dòng Úc đã phát biểu với báo chí (mà mình đọc được trên Internet) rằng: "Ngài là một người rất hiền lành, người cuối cùng mà quý vị nghĩ có thể dín líu vào sự xung đột như thế này. Tôi đoán rằng ngài đã tự bảo vệ mình bằng hết sức mình."


Nhà mẹ của dòng ở trong một khuôn viên khá yên tỉnh. Đây cũng là vùng tương đối khá giả. Gần đó có một trường đại học lớn. Sát bên cạnh là khu vực nhà dưỡng lão. Nhưng ngay ở nơi yên tỉnh như thế này cũng có thể xảy ra điều quá khủng khiếp. Mình lướt trên mạng thấy có rất nhiều tin tức về sự cố đã xảy ra. Mình cảm tạ Chúa vì có tin nói rằng, sau khi giải phẩu, anh đã tĩnh lại vì đang tự thở. Chắc hẳn đây là một tin tức mà mình sẽ phải theo dõi để biết được tình hình của anh bây giờ như thế nào? Xin Chúa và Mẹ Maria giúp đỡ cho anh để qua khỏi nguy biến.


Bangkok ngày 9.8.2007

No comments: