Đi cho biết đó biết đây


Đã gần 12h khuya rồi. Mình mới về nhà từ hai ngày đi chơi với anh Th. và chị H. Đây là cặp vợ chồng mình đã may mắn được làm quen năm ngoái khi đang ở Úc. Anh chị đi Việt Nam có công việc, ghé sang Thái Lan thăm mình và cha Tr. trên đường trở về Úc.

Tối thứ Sáu, mình và anh Tr. ra sân bay đón anh chị, rồi đưa về khách sạn. Sáng thứ bảy bốn anh chị em cùng đi tham quan thành phố Bangkok, rồi đón xe đi thành phố du lịch Pattaya. Sáng hôm nay rời Pattaya đi chơi ở sở thú hổ Sriracha, ở đó có trình diễn show voi, ca xấu, và dĩ nhiên là hổ. Các chương trình đều rất thú vị, đặc biệt là chương trình voi.


Trở về Bangkok khi 5h chiều, đến khách sạn lấy phòng, rồi lại đi ăn tối ở Phố Tàu. Ăn xong đi tham quan một khu phố Bangkok.


Đây là lần đầu tiên mình đi chơi nhiều như vậy từ khi đến Bangkok. Mặc dầu mình đã ở đây khá lâu, và trước đó còn đến đây vài lần nữa, nhưng chưa bao giờ đi nhiều nơi trong thời gian ngắn như thế. Đi kiểu như chim - mới nơi này lại đến nơi kia - cũng mết lắm, nhưng cũng rất vui bởi vì anh chị Th. và H. đều là những người mà mình mến và thích nói chuyện. Dường như ngồi lại, mấy anh chị em không bao giờ hết chuyện để nói.


Ngài mai, mình và anh Tr. sẽ đến khách sạn gặp anh chị ăn sáng, rồi sau đó chia tay. Tiếc là không có thời gian đi thêm với anh chị vì trưa mai có lễ cho cộng đoàn Việt Nam mà anh Tr. sẽ là chủ tế và mình sẽ là người chia sẻ Lời Chúa. Khi lễ chưa xong là anh chị đã phải lên đường ra sân bay.


"Đi cho biết đo biết đây. Ở nhà với mẹ biết ngày nào khôn." Với chuyến đi Pattaya, mình chứng kiến mặt trái của xã hội Thái Lan ngày càng phức tạp hơn với quá nhiệu tụ điểm ăn chơi trác táng. Nào là những quán bar, discotheque, các tụ điểm trình diễn show sex, rồi đến vô số nơi xoa bóp - tất cả đều là những tụ điểm dựng lên để hoạt động mại dâm một cách công khai trắng trợn.


Ngài mai là sinh nhật của Hoàng Hậu Thái Lan, cũng là ngày mừng Mẹ của nước Thái. Nhiều quán bar sẽ đóng cửa để mừng lễ. Chắc các bà mẹ Thái có những đứa con đang đi bán bar, bán tình dục ở các thành phố trên khắp nước cũng không mấy vui trong ngày lễ đặc biệt dành cho các bà.


Bangkok ngày 11.8.007

No comments: