Mừng tết Thái với người Việt


Hôm nay mình lên nhà các seour dòng Mân Côi để ăn trưa. Các seour đãi món bún riêu. Ngoài mình ra còn có một số bạn trẻ người Việt Nam đang lao động tại Thái Lan. Các bạn đang được các seour dạy giáo lý hôn nhân. Một vị khách khác nữa của các seour là cha H. thuộc dòng CCT. Cha đang học tiếng Anh tại Thái Lan.

Ngày tết truyền thống của người Thái, nhưng trong ngôi nhà dòng của các seour Mân Côi người Việt Nam này, mọi người lại được thưởng thức một món ăn rất thuần túy Việt Nam.

Ăn trưa xong, cha H. ra về. Seour đem game ra chơi. Chơi game một lúc cũng chán, seour lại đem đàn guitar ra đánh để cho các bạn trẻ ca hát.

Đó là một ngày nghỉ ngơi thật vui vẻ và nhẹ nhàng. Mình đã có những giờ đồng hồ giải trí lành mạnh và hạnh phúc ở nhà các seour và với các bạn trẻ Việt Nam mà mình mới quen biết chỉ một tuần nay.

Kinh chiều xong, mình chào các seour ra về. Seour L. đưa mình và P. ra đầu đường để đón taxi (đi xe khoảng 10 phút). Nhưng mình và P. không đi về nhà mà hẹn với anh Kh. đi ăn tối. Anh Kh. là một Việt kiều Thái. Anh Kh. rất đứng đắn và tốt bụng. Anh chở mình và Ph. đến một quán lẩu Thái với phong cách bình dân nhưng rất đông khách. Anh Kh. đã từng làm trong ngành du lịch cả chục năm nên những nơi ăn uống thì anh thừa biết.

Anh kêu những món đặc sản Thái và ba anh em vừa ngồi trò chuyện vừa thưởng thức hương vị thức ăn Thái. Ăn xong anh đưa mình về nhà nghỉ ngơi, coi như kết thúc một ngày "ăn chơi" để mừng Tết Thái.

Mình rất mừng vi hôm nay mình đã tránh được bị tạt nước, đó là vì mình đã tránh tất cả những nơi người ta xối nước vào nhau. Ngồi trong xe taxi, đi ngang qua các đám trẻ, bọn nó lấy vòi xịch nước vào xe, nhưng cửa số xe đóng kín nên không ảnh hưởng gì đến mình. Còn những ai ngồi trên xe máy thì tha hồ mà được tắm.

Như thế là đủ lắm rồi. Mình về nhà trong yên bình, cảm ơn Chúa đã cho mình một ngày thật thoải mái và thú vị với những con người rất cởi mở và dễ thương. Những ngày này dường như mỗi ngày là có thêm một vài nhân vật cho mình làm quen và tìm hiểu. Đới sống thấy đáng yêu biết bao.

Bangkok ngày 14.4.2007

No comments: