Đi du lịch toàn nước Thái







Hôm nay mình không có dự định đi đâu. Mình sẽ ở nhà, học bài, đọc sách, nghỉ ngơi để ngày mai trở lại trường. Thế nhưng khoảng 11h sáng, chị T. gọi điện thoại đến. Chị hỏi:

- Chiều nay cha có rảnh không?
- Dạ em chiều nay không làm gì hết ạ - Mình trả lời.

- Vậy khoảng 2h chiều cha đến nhà con nhé.

- Ủa, có gì không vậy chị?

- Con muốn đưa cha đến một chỗ này.

- OK. Được rồi khoảng 2h30 em sẽ đến.

- Nhờ cha mời cha Tr. giùm con nhé.

- Vâng, bây giờ em sẽ qua nói với anh Tr.

Thế là chị T., and O. và bạn của chị T. là chị P. dẫn mình và anh Tr. đến một công viên có tên là Thánh phố cổ (Muang Boran) ở tỉnh Samut Prakan, không xa Bangkok lắm. Lúc đầu mình hơi làm biếng đi vì hôm nay mình định chỉ ở nhà nghỉ ngơi. Nhưng khi đến đây rồi mình hoàn toàn không hối hận. Đây là một điểm du lịch văn hóa thật tuyệt vời.

Một đại gia đã nảy ra ý tưởng xây lại các danh lam thắng cảnh trên khắp các vùng nước Thái ở trong một khu đất to lớn. Thế là các chùa chiền, các điểm lịch sử quan trọng đều được triển lãm một cách vô cùng hoàn tráng. Ở đây có chợ nước, có những ngôi chùa, có chợ cổ....hàng chục công trình văn hóa tuyệt vời. Chị T bảo:

- Cha đi đây giống như là cha đã đi du lịch tất cả các tỉnh tại Thái Lan. Vì đến những nơi đó cha cũng sẽ thấy những danh lam thắng cảnh như ở đây. Chỉ có điều đó là cái thiệt, còn đây là cái copy.

Hôm nay mình chụp khá nhiều hình vì ở đâu cũng thấy những cảnh đẹp. Ngoài các công trình văn hóa lịch sử còn có những cây sứ hoa nở rộ màu trắng thật dễ thương, những cây phượng vĩ hoa đỏ rực rở, những cây me đầy trái trên cành, những hàng hoa điệp tuyệt vời.

Muang Boran là một công viên văn hóa có giá trị tuyệt đối mà mình chưa từng thấy ở nơi khác. Chắc chắn sau này nếu có người quen đến Thái Lan du lịch, mình sẽ giới thiệu nơi này như một điểm không thể không đến thăm. Ở đây người khách không cần đi xa lắm cũng có thể hiểu biết rất nhiều về lịch sử, văn hóa, và truyền thống của người Thái.

Bangkok, ngày 16.4.2007

No comments: