Tình mẫu tử


Có những cái trong đời rất riêng tư mà mình không thể chia sẻ được với ai. Nhưng cũng có những cái quá tuyệt vời mình không chia sẻ thì thấy thật tiếc. Hôm nay, mình nhận được thiệp cưới của anh Tr. là anh ruột của mình. Kèm theo thiệp cưới là lá thư mẹ gởi cho mình. Đọc thư mẹ mình nhớ và thương mẹ quá. Mẹ càng già thì dường như tình thương của mẹ lại càng biểu lộ rõ ràng hơn đối với mình. Hay là bây giờ mình càng trưởng thành mới nhận thấy đúng đắn hơn cái mà đã hiện diện từ lúc mình mới chào đời nhưng quá vô tư nên không nghĩ đến.


Lá thư của mẹ gởi cho mình như sau:


Con yêu dấu,


Sáng nay nghĩ đến con, mẹ muốn gởi đến con những tấm thiệp hồng của ngày cưới anh con. Mẹ muốn con cùng chia sẻ niềm vui của gia đình và Tr. bằng tất cả tình mến yêu và với những gì con có thể làm được.


Kèm theo đây là những tâm tình, yêu thương, nhớ nhung của me dành cho con từ khối óc và trái tim. Mặc dầu có nói chuyện với con qua điện thoại cách đây mấy ngày, nhưng mà nhớ nhung đến với con thì mỗi một ngày con ạ. Mẹ vẫn thân thưa với Chúa là dâng con cho Ngài làm của lễ hy sinh, nhưng tình mẫu tử tự nhiên cua một người mẹ vẫn có ở đây.


Mẹ cầu xin cho con an lành mạnh khỏe, để phục vụ cho giáo hội và trau dồi cho mình được thăng tiến để con làm được những gì hữu ích cho đồng loại.


Mẹ cũng ước ao con luôn học hỏi những điều hay, lẽ phải của mọi người chung quanh con, bởi vì con còn trẻ mới ra đời, thiếu kinh nghiệm nên con phải cố gắng học hỏi bậc đàn anh. Với tâm tình của mẹ, viết đến đây mẹ lại nghĩ, có lẽ con sẽ nghĩ....biết rồi, mẹ nói làm gì....nhưng với tâm tình của mẹ nên luôn nhắc nhở, có thể một ngày mai không còn cầm viết được nữa...hoặc không có cơ hội để nói, cho nên lúc nào nói được thì cứ thể hiện, phải thế không con??


.....


Mọi người trong nhà vẫn bình an, T. đã đi làm lại rồi. Cuối thư, thương yêu chúc con luôn an vui, mạnh khỏe trẻ trung, yêu đời, yêu người... Và sống với tất cả tâm tình hiến dâng.


Mẹ của con,

TKN


2 comments:

tuongminh said...

Cam on cha vi da nhac nho con , me con cung da gia roi , nhung con van chua lam duoc gi ngay ca viec tu cham soc cho ban than minh. Men chuc cha nhieu an binh va se co nhieu bai viet that tinh tinh.

Unknown said...

Tườngminh mến, không biết TM đã đọc các bài viết về Mẹ trong cuộc thi "Mẹ Tôi" do báo Tuổi Trẻ tổ chức trước đây hay chưa. TT có in các bài viết hay thành 3 tập sách, có bán trong các nhà sách. Đa số các bài dự thi, các tác giả đều bày tỏ lòng hối hận vì đã không làm gì cho mẹ mình, hay đã nhận ra tình yêu cao cả mà mẹ dành cho mình quá muộn màng. Mình cũng không hiểu tại sao đây là kinh nghiệm phổ biến nhất trong mối quan hệ giữa những người mẹ và những người con. Nhưng thiết nghĩ người ta nói nước mắt lúc nào cũng chảy xuôi chứ không chảy ngược là thế. Cha mẹ thì luôn lo cho con cái chứ con cái mấy khi quan tâm thực sự đến bố mẹ. Nhưng dầu sao đi nữa TM và mình vẫn còn chút cơ hội để làm tốt chữ hiếu. Chúng ta hãy cố lên nhé. Chúc TM luôn bình an và vui vẻ.
____________

TM ạ, TM vào google.com, tìm và download phần mềm Unikey (để gõ tiếng Việt). Install nó vào. Set up chức năng Unicode dựng sẵn, kiểu gõ VNI.

Khi TM đánh máy trong Blogspot (nếu TM có trang blogspot riêng), TM đánh vài chữ, rồi highlight dòng chữ,chuyển qua font Verdana. Sẽ có được dấu tiếng Việt. Sau đó tiếp tục gõ tiếp bằng font Verdana.

Còn nếu như chỉ gõ trong phần "leave comment" thì không cần phải highlight và chuyển qua font Verdana. TM thử làm xem nhé.