Trại hè sắp đến

Những ngày lễ Phục Sinh qua rồi nhưng sự bận rộn dường như không giảm bớt tí nào. Bây giờ mình lại chuẩn bị cho trại hè giới trẻ giáo xứ tổ chức vào tuần tới. Năm này mình hợp tác với cha Trực tổ chức tại nhà thờ của cha nên số giới trẻ đi tham dự chắc chắn sẽ tăng lên. Dự tính khoảng 60 bạn trẻ. Có một số bạn trẻ sẽ đến từ Udon Thani và một vài nơi khác nữa.

Năm ngoái trại hè của mình khá đơn sơ, không có những tổ chức cầu kỳ như năm này. Số người ít hơn và tổ chức một cách giản dị hơn. Thế mà năm này ngoài mình và cha Trực ra còn có thêm cha Maitri tới giảng. Có thêm 4 thầy ở đại chủng viện đến giúp sinh hoạt. Nhưng không chỉ thế mà còn có 8 sơ đến tham dự nữa. Các bạn trẻ đang nói đùa với mình có lẽ trại của cha sẽ có nhiều linh mục tu sĩ hơn là trại viên. Thế là số người lớn có mặt cũng không ít.

Tổ chức trại hè lần này mình cũng phải tìm cách để trang trải. Nhưng cũng như năm ngoái việc tìm người giúp đỡ cũng không đến nỗi khó lắm. Mỗi người đóng góp một ít, rồi cuối cùng cũng có đủ. Mình cứ làm việc cho thật tốt rồi những nhu cầu cần thiết rồi cũng được đáp ứng. Mình cứ tin và phó thác vào Chúa. Các bạn trẻ đã từng nhắc nhở mình: cha làm việc của Chúa, thế nào Ngài cũng giúp.

Một điều mà mình cần Ngài giúp trong dịp cắm trại này là thời tiết. Thời gian này trời nóng ghê gớm. Hôm qua nghe nói nhiệt độ lên tới 42 độ. Đi ra ngoài nắng có cảm giác như người sẽ bốc lửa. Ở trong nhà cũng không chịu nỗi sự ngột ngạt. Vùng đông bắc năm này bị hạn hán và trời nóng một cách kỳ lạ. Hôm kia mình đi lên chỗ cha Trực ở tỉnh Nong Khai để xem địa điểm để sắp xếp việc cắm trại. Luôn tiện đi ra sông Mekông để xem vì sẽ có chương trình sinh hoạt cạnh bờ sông. Thật bất ngờ khi thấy mức nước trên sông đã rút một cách khủng khiếp. Xem như dòng sông chỉ rút lại còn một nữa và nơi mà trước đây là nước thì bây giờ là bãi cát rộng để cho người ta dựng lều cho khách ngồi ăn uống.

Mình sẽ tổ chức trò chơi lớn ngoài trời trong khu vực sông nên rất hy vọng rằng thời tiết đừng quá nắng. Nếu không thì các bạn trẻ sẽ cảm thấy dễ mệt. Mình xin Chúa, ngài đã sắp xếp cho mọi việc trôi chãy cho đến bây giớ thì cũng sẽ thương các bạn trẻ trong những ngày cắm trại.

Nong Bua Lamphu, ngày 8.4.2010

2 comments:

Unknown said...
This comment has been removed by the author.
Unknown said...

O Viet Nam nhiet do cung da 35 - 37 do C, the ma moi nguoi deu cam thay kho chiu, khong ngo la o Thai Lan lai nong den nhu vay. mong rang moi chien se dien ra tot dep trong ngay hom ay.