Mùa hè qua đi


Mùa hè dường như đã kết thúc cùng với các sinh hoạt hè của giáo xứ, đặc biệt là hai chương trình học và sinh hoạt hè dành cho thiếu nhi lớp 1 tới lớp 6 cũng như cắm trại giới trẻ. Cả hai đều đã diễn ra thành công tốt đẹp. Năm này cả hai sinh hoạt này đếu có số người tham dự nhiều hơn - cả sinh hoạt viên cũng như cộng tác viên. Ví dụ như trại hè năm ngoái chỉ có hai linh mục phụ trách giảng thuyết và hai thầy phụ trách phần sinh hoạt thì trại hè năm này có 3 linh mục phụ trách giảng thuyết và 4 thầy phụ trách sinh hoạt. Vì thế cho nên trại hè năm nay có nhiều điều mới và phong phú hơn.

Đối với chương trình thiếu nhi cũng thế. Năm nay số học sinh tham dự đông hơn năm ngoái khoảng 80%. Thực ra số em còn có thể đông hơn nữa nhưng vì chương trình không đủ người giúp cho nên không dám nhận nhiều quá. Năm nay cũng là một năm mà thời tiết nóng cực kỳ và làm cho các em nhiều khi cảm thấy khó chịu. Thế nhưng có nhiều em không bao giờ vắng mặt, và có em đã còn khóc khi bố mẹ bận công việc xin cho nghĩ vài ngày.

Hôm qua đã các cộng tác viên trong chương trình mùa hè tại nhà thờ đã ngồi lại để đúc kết và chia sẻ cảm xúc, trong đó có những người phụ trách việc dạy học, việc sinh hoạt, trò chơi thể thao v.v.. Ai nấy đều chia sẻ rằng đã có một kinh nghiệm thật tốt và rất hài lòng với những gì chương trình đã làm được. Đọc lại bản đúc kết lượng giá thì các em thiếu nhi cũng như các phụ huynh cũng đã rất hài lòng, và rất muốn có chương trình học tập và sinh hoạt hè này nữa trong tương lai.  

Tuần qua bà Renee, tình nguyện viên tại giáo xứ đã tập hợp một số hình ảnh mà bà đã chụp trong trại hè vừa qua để làm thành một video. 

Nong Bua Lamphu, ngày 29.4.2010

No comments: