Ngày xây nhà thứ hai


Đoàn tình nguyện viên người Nhật và Tây trở lại làng Nong Na Kham để tiếp tục công trình xây nhà cho người nghèo. Hôm nay việc chính là lót xi-măng làm nền nhà. Các tình nguyện viên phải xúc cát và xỏi rồi đem đi trộn với nước và xi-măng. Hôm nay công việc tuy dễ hơn hôm qua nhưng lại nặng hơn nhiều.



Trước khi lót xi-măng thì nền nhà phải được làm bằng phẳng bằng cái máy mà đỏ này. Những tình nguyện viên thay phiên nhau "ủi nhà" một cách thật thích thú.




Các tình nguyện viên làm việc với thái độ rất nghiêm túc. Khi nhân viên ra lệnh làm thì không ai dám kề cà.



Việc trộn cát, sỏi và xi-măng khá nhọc và đòi hỏi nhiều sức, và phải trộn thật đều trước khi có thể đem đi lót nền nhà.



Một bà hàng xóm thấy tình nguyện viên làm hăng hái và nhiệt tình quá cũng muốn tham gia "đường giây" chuyền xi măng vào nhà.



Sau một buổi sáng làm việc nặng nề (cộng thêm tối trước thức khuya để đánh bài), những cô gái người Nhật này đều "nghẻo cổ" trong giờ nghỉ trưa.


Yu, cô gái đứng ra tổ chức chương trình đi xây nhà cho nhóm tình nguyện viên, lại thoải mái trong tư thể "thẳng cẳng".



Ai chưa ngủ thì ngồi lắng nghe anh Nụm, nhân viên của Habitat ngồi đánh đàn và ca hát. Tối đến anh Nụm còn sách đàn đi đánh ở một nhà hàng trong thành phố. Đa số các nhà hàng lớn ở Thái Lan đều có nhạc sống mỗi tối.

Buổi chiều như thế nào thì mình không hay biết vì phải về nhà để soạn bài giảng tỉnh tâm cho hội bảo trợ ơn gọi của giáo phận.

Udon Thani, ngày 7.3.2008

No comments: