Chia tay tình nguyện viên


Sau một tuần việc xây nhà của nhóm tình nguyện viên đến từ Nhật cũng đã hoàn tất một cách tốt đẹp. Tối nay nhân viên Habitat đã tổ chức một bữa tiệc tại nhà hàng để ăn mừng cũng như để chào tạm biệt mọi người. Ngày mai các bạn sẽ lên máy bay trở về nước mình.

Trong buổi tiệc còn có thêm mục hát karaoke bằng ba thứ tiếng, Anh, Thái, và Nhật. Mình cũng được lên hát một bài. Trước đây mình cũng đã từng hát karaoke nhiều lần nhưng từ ngày đến Thái Lan thì chưa bao giờ đi hát. Hôm nay được kéo lên mình đành chọn một bài nhạc trẻ của Thái Lan để hát. May là còn thêm một người nữa hát chung với mình để bớt mắc cở.

Việc hát karaoke để giúp vui là chính nên ai cũng làm nhiều cử chỉ hài hước để cười. Sau đó còn có mục nhảy múa theo kiểu Thái. Mấy anh nhân viên, đặc biệt Bom, làm hết trò hề này đến trò hề khác cho mọi người cười nức ruột.

Hát hò nhảy múa xong là nghi thức tạm biệt bằng việc các nhân viên Habitat đeo vòng giây trên tay của tình nguyện viên và nói lời cám ơn và những lời chúc may mắn. Khi kết thúc, mình cũng được mời đại diện Habitat để cám ơn tình nguyện viên.


Khi ra về, các tình nguyện viên tỏ ra rất lưu luyến. Đến bãi đậu xe thì Yu móc trong giỏ ra một cái thiệp thật lớn có dán hình của các tình nguyện viên kèm theo những lời cám ơn của từng người để tặng cho mình. Mình rất bất ngờ khi nhận được tấm thiệp này vì mình không nghĩ là các bạn sẽ làm như thế. Các bạn bày tỏ sự biết ơn khi mình đã giúp đỡ, chia sẻ thời giờ với các bạn, và giúp tạo cho các bạn một không khí vui vẻ khi đến Thái Lan. Có bạn hứa sẽ giữ liên lạc và muốn trở lại Thái Lan để gặp lại mình trong tương lai.

Mình rất cảm động vì những tình cảm mà các bạn trẻ đã dành cho mình. Đến với các bạn trẻ luôn làm cho mình cảm thấy vui và phấn khởi. Mình cũng hy vọng rằng trong thời gian ngắn ngủi vừa qua các bạn đã học được nhiều điều bổ ích và sẽ đem nó làm hành trang cho việc xây đắp tương lai của mình. Với những bạn trẻ đầy nhiệt huyết này, mình tin chắc các bạn sẽ có một đời sống tốt đẹp vì các bạn biết sống cởi mở, biết nhìn đến những người xung quanh và biết cố gắng sống vì người khác chứ không chỉ cho riêng mình. Đó chính là những yếu tố sẽ mang lại cho các bạn sự thành công trong cuộc sống.

Udon Thani, ngày 12.3.2008

No comments: