Nhà thờ SVD bị khủng bố tại Tanzania


Do mình đang ở Lào nên cũng ít theo dõi tin tức, nên sáng hôm nay mới đọc được bản tin về việc một nhà thờ Công giáo tại miền bắc nước Tanzania, Châu Phi bị người Hồi giáo khủng bố bằng cách quăng bomb vào giáo dân khi các nghi thức khánh thánh nhà thờ vừa mới bắt đầu. Sự cố này diễn ra ngày Chúa Nhật vừa qua đã khiến cho một vài người thiệt mạng và nhiều chục người bị thương tích. Khi mình tìm hiểu thêm mới biết được rằng ngôi nhà thờ này chính là nhà thờ mà các nhà truyền giáo dòng Ngôi Lời đang chăm sóc. Giáo dân ở đây dưới sự lãnh đạo của  nhà truyền giáo dòng Ngôi Lời đã chung xây cho mình một ngôi nhà thờ mới, nhưng vừa vào ngày khánh thành thì đã gặp nạn vô cùng bi đát.

Mình đã đem thông tin và hình ảnh trên để chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình cũng như trang cộng đồng Thailand Catholic mà mình phụ trách và đã nhận được nhiều đồng cảm cũng như lời cầu nguyện đối với các Kitô hữu đang ở phương xa. Ngoài ra mình cũng chia sẻ với một số anh em SVD vì ngay cả họ cũng chưa nhận được thông tin về điều này. Sau khi biết được hoạn nạn mà những người anh em cùng dòng đang gặp phải thì mọi người cùng chung lời cầu nguyện.


Thakhek, Lào, ngày 7.5.2013

No comments: