Bảy năm trong đời sống linh mục



Thấm thoát tôi đã trải qua bảy năm trong đời sống linh mục. Bảy là một con số tốt. Trong Kinh Thánh, số bảy tượng trưng cho sự hoàn hảo và toàn vẹn, ví dụ Thiên Chúa đã tạo dựng nên vũ trụ và nghỉ ngơi trong vòng bảy ngày. Nhưng khi nói về đời sống linh mục của tôi thì bảy không hề có ý nghĩa đó. Bảy năm đã trôi qua mà tôi thấy mình chưa hề hoàn hảo và toàn vẹn tí nào. Từng ngày tôi phải chiến đấu với bản thân để sống đời sống ơn gọi với hy vọng cuối ngày mình sẽ còn có thể đứng vững. Trong cuộc chiến đó có khi tôi thuộc về phía thắng, nhưng không ít lần tôi là phía bại. Và mỗi lần tôi vấp ngã thì tôi phải quyết tâm để đứng dậy tiến tới, cho dù những bước đi đầu tiên đó luôn luôn chất chứa đầy lúng túng và ngập ngừng. Tuy nhiên, như một đứa bé đang tập đi, nó càng đi thì càng tự tin hơn, và dần dần nó cũng ý thức được rằng, cái ngã không có nghĩa là gục. Nó biết rằng mình sẽ có thể đứng dậy đi tiếp nữa, cho dù không có gì bảo đảm mọi thứ phía trước sẽ trơn tru. Tôi cũng thế, bảy năm qua, tôi đã đi nhiều và cũng đã ngã nhiều. Nhưng tôi vẫn đứng dậy đi tiếp, cho dù hành trình ơn gọi sẽ luôn luôn là những cuộc chiến tâm linh lớn bé mà cái vấp ngã sẽ mãi là một nguy cơ rất lớn cho tôi. Và tôi vẫn tin như một đứa bé đang tập đi là cho dù tôi có vấp ngã bao nhiêu lần chăng nữa, thì nhờ lòng thương xót của Chúa, sự cảm thông và nâng đỡ của những người xung quanh, và sự quyết tâm của chính mình, tôi sẽ không bao giờ gục ngã. Ngược lại tôi sẽ ngày càng vững mạnh hơn trên con đường hướng đến sự vẹn toàn cho dù thời gian phải bỏ ra là 7 năm hay 7 lần 7 năm.

No comments: