Mong ước Noel

Nếu có ai đó hỏi mình năm này cha muốn được nhận gì trong dịp lễ Noel? Câu trả lời của mình đó là mình muốn có thật nhiều người đến mừng lễ Chúa Hài Đồng Giêsu sinh ra trong đêm Vọng Giáng Sinh. Tại sao? Tại vì mình và những người trong cộng đoàn, bao gồm cả các bạn trẻ đã bỏ ra thật nhiều công sức để trang trí nhà thờ cả bên trong lẫn bên ngoài, chuẩn bị những bài hát, những mục văn nghệ, v.v. để có một Thánh lễ và chương trình Vọng Giáng Sinh thật trang trọng, ấm cúng và có ý nghĩa. Đây là cơ  hội để mọi người thực sự cảm nhận được tình yêu và sự bình an mà Thiên Chúa đã trao ban cho con người qua việc để cho Con Một của Ngài sinh ra trong hang lừa một cách nghèo nàn và hèn hạ. Thật tiếc biết bao khi mình và các bạn trẻ cố gắng làm thật tốt nhưng quá nhiều  người không có có cơ hội và không muốn đếm tham dự lễ.

Giờ đây mình đang nồi tại sân bay ở Bangkok, chuẩn bị lên máy bay về lại NBL sau 3 ngày họp Caritas, nhưng trong lòng luôn nghĩ đến những gì con phải làm cho chương trình Noel ở nhà thờ sắp tới. Mỗi năm mình luôn kêu gọi và nhắc nhở giáo dân đến tham dự đông đủ, và đặc biệt mời những người bạn bên Phật giáo cùng đến tham dự, để giới thiệu cho họ biết về ý nghĩa thực sự của ngày lễ và cho họ cảm nhận được không khí thiêng liêng của ngày lễ Noel, không phải là không khí náo nhiệt và hoành tráng thường thấy ở các khu trung tâm thương mại, màu sắc rực rở mà hoàn toàn trống trải vì không có sự nhận thức tâm linh, chính là nền tảng cho những trưng bày bên ngoài.

Trong lòng cứ cảm thấy có một chút gì buồn vì biết rằng, ngày lễ sẽ đến rồi cũng sẽ qua, và thêm một cơ hội nữa sẽ bí bỏ qua vì sự thờ ơ và vô tình của nhiều người, ngay cả những người tự xưng mình là người có đạo. Họ không biết chuẩn bị tâm hôn đón Chúa một cách nghiêm túc, và vì thế không thể trở nên tiếng nói giúp cho người khác nhận biết Chúa khi Ngài đến ở giữa chúng ta.

Bangkok, ngày 14.12.2012

No comments: