Chia tay GP Udon Thani


Mình đang ở trong những ngày cuối cùng tại GP Udon Thani, nơi mình đã phục vụ 5 năm qua. Hôm qua tại buổi tiệc Giáng Sinh hàng năm của GP, Đức Giám Mục đã tặng cho mình và anh Trực quà lưu niệm và nói lời cám ơn đối với thời gian phục vụ tại GP. Và thế là mình kết thúc một chặng đường tuy không dài nhưng có ý nghĩa đối với cuộc đời truyền giáo của mình. Nó có ý nghĩa vì đây là GP đầu tiên nơi mình đã phục vụ từ ngày chính thức trở thành một nhà truyền giáo. Và ở đây mình đã học hỏi được nhiều điều từ kinh nghiệm làm việc, từ những thách đố trong đời sống mục vụ, từ những khó khăn xảy ra trong cách làm việc với những cá nhân khác nhau trong GP....và từ đó, mình hiểu phải làm như thế nào để đóng góp cho công việc mục vụ của GP một cách thiết thực, có ý nghĩa, và mang tính cách riêng. Mình tin rằng mình đã làm được điều này không nhiều thì ít. Dù sao đi nữa, mình và cha Trực đã nỗ lực hết mình để đưa cái tên "SVD" tới giáo hội địa phương nhiều hơn trước khi ở đây chỉ có các tu huynh SVD làm việc âm thầm làm cho ít ai biết đến dòng truyền giáo này. Và hai anh em cũng dã nỗ lực để cho mọi người thấy rằng dòng SVD là một hội dòng có một linh đạo sâu sắc, hợp thời và năng động, có khả năng thích ứng với hoàn cảnh xã hội hiện thời.

5 năm ở đây, từ những ngày đầu khó khăn, và ít quen biết ai, giờ đây mình đã quen biết rất nhiều người trong giáo phận, từ các cha, các seour, và đặc biệt là các giáo dân ở những nơi khác nhau, kể các nhiều bạn trẻ trong giáo phận. Có lẽ đây là thời điểm tốt đẹp để mình chia tay Gp để tiếp tục trau dồi bản thân qua việc học hành. Điều này sẽ giúp cho mình có khả năng cống hiến nhiều hơn nữa cho Giáo hội Thái Lan cũng như hội dòng của mình. Mình cảm thấy phấn khởi với con đường đang chờ đợi mình và những gì sẽ xảy ra phía trước.



Nong Bua Lamphu, ngày 28.12.2012

No comments: