Chuẩn bị lên đường


Thế là những ngày nghỉ ngơi thăm gia đình, gặp gỡ các anh em trong dòng, bà con, bạn bè, và “quyên góp” cho mục vụ truyền giáo cũng sắp sửa chấm dứt. Bây giờ cái công việc vất vả là chuẩn bị hành lý bắt đầu. Sáng nay mình đưa vào vali 100 cái áo thun để làm quà cho giáo dân tại Thái Lan. Ngoài ra còn những món quà khác mua để cho các em thiếu nhi, các em mồ côi, và các bệnh nhân trong TT HIV/AIDS.

Những cuộc thăm viếng và gọi điện thoại người thân để chia tay cũng đã chính thức bắt đầu. Rất tiếc mình không có một thời gian thuận tiện để cho bố mẹ và anh chị tụ tập lại để chia tay. Lý do là vì ngày thứ sáu, mình sẽ bay đi Louisiana để làm lễ ở một giáo xứ của dòng Ngôi Lời. Tối Chúa Nhật về đến California thì đã khuya, mà chuyến bay đi Thái Lan từ LAX thì lại vào giờ chiều. Đành phải toại nguyện với những lời chia tay anh chị và các cháu qua điện thoại vậy.

Bây giờ đã là ngày thứ năm. Mình nghĩ lui nghĩ tới trong đầu xem có cần gì không? Nhưng không biết mình cần gì, thiếu gì. Chắc chắn sẽ có những thứ đồ mình cần mà lại quên mua, hoặc làm biếng đi mua. Cuối cùng qua Thái Lan lại tiếc. Chỉ có một thứ mình mua rất đầy đủ, đó là underwear. Không ở nơi nào underwear tốt như ở Mỹ. Phải đi ra nước ngoài rồi mới cảm nhận được điều đó.

Một điều mình đã cảm nhận được trong chuyến về thăm nhà lần này là mình được gia đình, anh em trong dòng, và bạn bè quan tâm rất nhiều. Họ thật tận tình đối với mình và thương mình. Có nhiều người đã dành tình cảm cho mình chỉ vì biết mình qua một thánh lễ, một lần gặp gỡ, một bài chia sẻ Lời Chúa. Đi làm truyền giáo xa mình phải hy sinh rất nhiều. Nhưng những gì mình cho đi mình nhận lại được thật dồi dào.

Costa Mesa, CA ngày 22.10.2009

No comments: