Thành phố mưa rơi


Từ ban công này tôi có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố Bangkok trãi ra trước mắt mình. Có những sáng sớm tôi đứng theo dõi bước chân của một vị sư rảo quanh khu dân cư để khất thực. Có những chiều tôi ngắm nhìn dòng xe trên đường cao tốc chạy xuyên qua thành phố đưa người dân thủ đô đi lại làm những công việc thường nhật. Có những tối tôi đứng đây để ngắm nhìn thành phố lung linh dưới vô số ánh đèn. Sáng nay tôi cũng đứng nhìn thành phố như thế. Thành phố sáng nay thật buồn. Mây xám che kín bầu trời và những tòa nhà cao tầng. Mưa rơi không ngừng. Tiếng mưa rơi tí tách trên nền xi-măng, tiếng xe cộ từ xa xa vọng lại, vị đăng đắng của tách trà tôi vừa pha, và tiếng hát Khánh Ly với những ca khúc Trịnh Công Sơn tạo nên cho tôi một cảm giác mang mác buồn khó tả.

Bangkok, ngày 20.9.2013


No comments: