Đám cưới


Lại thêm một cái đám cưới của các bạn trẻ lao động di dân tại Nong Bua Lamphu. Nhưng đám cưới này có phần hoành tráng hơn đám cưới tuần trước vì lần này thì cô dâu và chú rể có cha mẹ sang từ Việt Nam để tham dự. Chỉ có mẹ của của cô dâu không qua được. Ngoài ra còn có anh chị em, bà con, bạn bè. Có các cha, các sư huynh dòng Ngôi Lời, các seour, người Thái, người Việt đến kín nhà thờ. Tiệc cưới 15 bàn không dư một chỗ ngồi. Hai bạn rất hạnh phúc. Cha mẹ của cô dâu và chú rể còn hạnh phúc hơn khi thấy trên đất khách quê người mà con cái mình có một lễ cưới khá lớn và có được nhiều người thương.

Tuy nhiên, đêm tân hôn thì chưa thể có được vì sáng mai thì cô dâu cũng phải dậy từ lúc 3h sáng để đi làm cho bà chủ của mình. Cô dâu nói: - Thật ra nghỉ làm cũng được. Nhưng họ rất cần mình. Những ngày qua họ giúp mình quá nhiều thứ. Bây giờ mình giúp họ lại cũng không sao.




Nong Bua Lamphu, ngày 29.9.2013

No comments: