Mừng lễ quan thầy


Hôm nay nhà thờ Tổng Lãnh Thiên Thần Micae nơi mình từng làm cha quản xứ thời gian 5 năm tổ chức mừng lễ quan thầy. Mặc dầu là một giáo xứ nhỏ bé nhưng vào ngày lễ quan trọng thì mọi người nỗ lực hết mình để tổ chức chương trình thật tôt đẹp và để lại dấu ấn tốt trong những người đến tham dự. Đây là hình ảnh không khí trước khi lễ bắt đầu.
Đến 10h sáng, ĐGM Giuse đến. Cha Trực và giáo dân ra đón ngài. Sau đó các bạn trẻ múa một bài truyền thống để chào đón ĐGM.
Thánh lễ bắt đầu lúc 10h30 sáng. Hôm nay có khoảng 18 linh mục đến đồng tế với ĐGM.
Mình được cha Trực nhờ công bố Tin Mừng.
Việc hát trong thánh lễ được giao cho các em tiểu chủng sinh.

Sau lễ mọi người tiến về hội trường để dự buổi liên hoan. Ở Thái Lan lúc nào lạt cũng đi cùng với lễ. Tất cả các thức ăn đãi cho các linh mục, tu sĩ và giáo dân đều được cúng bởi những giáo dân xa gần cũng như những người Phật giáo. Vì thế thức ăn không bao hề thiếu.
Mọi người vui v3 thưởng thức những món ăn được phục vụ cho ngày lễ.
Trong khi đó thì các em thiếu nhi và giới trẻ trình diễn những tiết mục văn nghệ cho quan khách thưởng thức.Tuy chỉ là những tiết mục cây nhà lá vườn, nhưng sự nỗ lực của các bạn cũng rất đáng khen.
Các bạn trẻ Việt Nam cũng đóng góp lời ca tiếng hát trong Thánh lễ và trong chương trình giúp vui.
Không chỉ các em thiếu nhi và bạn trẻ, mà các seour dòng mẹ Têrêxa, thầy Bernd, cùng với mình cũng lên đóng góp vài bài hát đi kèm theo động tác. Mình còn mời ĐGM và mọi người cùng đứng lên tham gia để tạo không khí vui nhộn cho buổi tiệc.
Mình làm M.C. cho phần này. Cuối buổi tiệc mình mời ĐGM lên cầu nguyện kết thúc. Và sau đó là việc dọn dẹp băt đầu. 
 Nong Bua Lamphu, ngày 28.9.2013

No comments: