Tình yêu trong hoạn nạn



Tối thứ ba vừa qua mình vừa dâng lễ xong thì trời bắt đầu mưa to. Gió kéo tới ào ào như bão. Còn có mưa đá nữa. Trước nhà thờ lá rụng bay đầy sân. Mặc dầu trời mưa nhưng mình phải đi dạy vì mình có một lớp dạy tiếng Anh vào buổi tối. Đang lái xe đến trung tâm thì nhận được điện thoại của Sr. Mary-Paul. Seour nói có vấn đề với nhà sinh hoạt, nhưng vì đang lái xe và cách phát âm giọng Ấn Độ nghe rất khó nên mình cũng không hiểu rõ chuyện gì đã xảy ra với nhà sinh hoạt. Mình tắt điện thoại với suy nghĩ là có lẽ mưa và gió đã làm cái gì ở hội trường hư hỏng.

Sáng hôm sau mình đi xem thì mới thấy tình hình tệ hơn mình đoán. Nguyên một nửa cái trần của hội trường mới làm xong cách đây một năm rưởi đã rơi xuống tạo nên một hiện hiện trường như trong những cảnh bão tố mà mình đã từng xem trên TV. Mình thật bất ngờ vì mặc dầu mưa và gió lớn thật, nhưng không nghĩ nó đủ mạnh để gây ra thiệt hại nặng nề như thế đối với hội trường. Thầy Damien là người trước đây chịu trách nhiệm cho việc sửa sang hội trường sinh hoạt đến xem tình hình cũng phát buồn theo.

Nhưng trong chuyện buồn lúc nào cũng có sự an ủi. Sau khi chứng kiện sự việc đã xảy ra, mình chia sẻ hình ảnh lên trên mạng facebook thì ngay lập tức đã có những người "bạn" facebook chia buồn và còn có người xung phong đóng góp tiền hoặc giúp tìm người đóng góp để có quỹ sửa lại hội trường. Điều lạ là đa số những người này đều là những người mà mình không biết đến. Họ chỉ là những người "bạn" trên facebook mà mình chưa hề giao tiếp, hoặc là những người "bạn" của những người "bạn" đó. Nói chung toàn là những người xa lạ. Nhưng vì tấm lòng, vì lòng mến Chúa yêu tha nhân, nên họ đã mở lòng trước sự bất hạnh của người khác. Mình thật cảm tạ Chúa vì trong biến bố này, mình đã chứng kiến những tấm lòng thật cao thượng và cởi mở, sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn. Đó là một điều thật quý giá trong xã hội thời nay. Đức Thánh Cha đã từng kêu gọi chúng ta hãy thổi linh hồn vào hệ thống internet, và như thế mạng xã hội facebook, cho dù có rất nhiều điều tiêu cực, cũng đã giúp nối kết những người xa lại lại với nhau trong tin yêu.

Nong Bua Lamphu, ngày 2.3.2012

No comments: