Trở về


Thứ bảy qua mình tổ chức tĩnh tâm cho nhóm Phi Luật Tân tại tỉnh Khon Kaen trong dịp Mùa Chay để chuẩn bị tâm hồn đón mừng Chúa Phục Sinh. Số người tham dự không đông, chỉ khoảng 20 người, nhưng tạo nên một không khí ấm cúng và gia đình vì đa số mọi người biết nhau và sinh hoạt chung với nhau. Một đặc điểm trong phong cách của người Phi Luật Tân là họ rất thích ca hát và khá cởi mở trong vấn đề chia sẻ tâm tình. Vì thế nên mục chia sẻ lúc nào cũng có những lời chứng rất sâu sắc đến từ kinh nghiệm sống với bao nhiêu sự va vấp trong xã hội.

Cuộc tĩnh tâm nào cũng phải có phần hòa giải, và lần này mình đã cảm nhận được hồng ân của Chúa tuôn tràn trên họ khi trong nhóm đã có những người đến với tòa giải tội lần đầu tiên sau 5 năm, 12 năm, và thậm chí 15 năm. Chị Jocelyn chia sẻ với tôi, lần cuối cùng chị xưng tội là năm 1996 trước khi làm lễ cưới. Và bây giờ chị mới trở lại với bí tích hòa giải. Quả thật là một quảng đường rất dài với rất nhiều sóng gió và khó khăn. Chị Jocelyn hiện đang dạy tiếng Anh tại một trường học trong tỉnh Nong Bua Lamphu, nhưng chồng và con thì đang ở Phi Luật Tân, vài ba năm chị mới có dịp về thăm gia đình. Việc xa chồng con để kiếm sống hẳn là một hy sinh rất lớn lao, và đó là câu chuyện của rkhông ít người lao động di dân đến từ các nước như Phi Luật Tân, Miến Điện và Việt Nam.

Mình cảm thấy thật vui khi cuộc tĩnh tâm vừa qua đã giúp cho nhiều người hòa giải với Chúa và tìm được bình an trong tâm hồn, sau nhiều năm mang trong mình những gánh nặng và đau đớn vì những lầm lỗi trong đời sống. Tạ ơn Chúa!

Nong Bua Lamphu, ngày 12.3.2012

No comments: