Kết thúc và bắt đầu





Một điều mình rất thích về đời sống truyền giáo của mình là luôn có những cái mới để làm cho mình cảm thấy thú vị. Tối hôm qua mình kết thúc lớp tiếng Anh giao tiếp II tại trường đại học cộng đồng của tỉnh, đó là lớp kéo dài một tháng. Các học viên đa số muốn tiếp tục học thêm nữa để trau dồi vốn liếng tiếng Anh của mình. Ngoài ra thì trường cũng sẽ mở lại lớp tiếng Anh giao tiếp I để cho các học sinh mới có thể ghi danh học. Mình cũng sẽ là người dạy lớp này.

Nhưng đó là sinh hoạt của mình tại trường đại học cộng đồng. Riêng ở nhà thờ mình thì hôm nay đã bắt đầu một chương trình sinh hoạt chỉ diễn ra một năm một lần, đó là chương trình sinh hoạt mùa hè dành cho các em thiếu nhi học sinh lớp một đến lớp sáu. Mỗi ngày, các em đến nhà thờ để học các môn học như toán, anh ngữ, khoa học cũng như các môn học giá trị và kỹ năng sống, và các sinh hoạt vui tươi phù hợp với tuổi thiếu nhi.

Đội ngủ cho chương trình này bao gồm có mình, cô giáo dạy giáo lý của nhà thờ, hai thầy cô từ nhà thờ Tin Lành, cũng như các tình nguyện viên hợp tác với nhau để tạo cho các em một chương trình phong phú, bổ ích và vui nhộn. Ngày đầu tiên các em chưa đến đầy đủ vì một số trường chưa nghỉ hè, nhưng trong khuôn viên nhà thờ đã đầy ấp tiếng nói, tiếng cười, tiếng hò la của các em làm cho khung cảnh nhà thờ của một ngày thường nhộn nhịp hẳn lên. Và mặc dầu từ các thầy cô cho đến các anh chị tình nguyện viên ai cũng bị các em làm cho "nhừ sức", nhưng ai nấy đều công nhận hôm nay là một ngày đầu tiên thành công và đã lấy lòng được các em thiếu nhi tham gia vào chương trình.

Nong Bua Lamphu, ngày 21.3.2012

No comments: