Những giây phút bình yên


Sáng thứ hai sao êm đềm quá. Những người giúp việc nhà thờ hôm nay không đến. Mình ở trong nhà xứ một mình, nghe nhạc thánh ca, làm việc trên máy vi tính, cập nhật trang facebook mà mình phụ trách, hoàn chỉnh bản Thông tin liên lạc Niềm Tin của cộng đoàn Công Giáo Việt tại Thái Lan, và thỉnh thoảng nhìn ra cửa số để xem ánh sáng mặt trời đã xuyên qua bầu trời âm u của tháng giêng hay chưa. Ở đây để ở được một mình không phải là dễ dàng. Vì nhà xứ không lớn, nhà xứ cũng là nơi nhân viên làm việc đi ra đi vào, nên lúc nào cũng có người. Có những giờ đồng hồ mà mình hoàn toàn ở một mình, không có ai xung quanh, không có ai ra vào, như một liều thuốc bổ cho tinh thần, để lắng đọng tâm hồn, cầu nguyện, đọc sách, nghe nhạc thánh ca và làm những việc phải làm. Mình đang cố gắng tận hưởng những giây phút bình yên này. Cảm tạ Chúa vì những giây phút thật êm đềm và bình an biết bao.

Nong Bua Lamphu, ngày 30.1.2012

No comments: