Chuẩn bị chầu lượt




Sáng nay cha Surin Yusuk đến dâng lễ và giảng cho giáo dân để chuẩn bị tinh thần mừng lễ chầu lượt vào thứ bảy tuần tới. Cha Surin có tên cúng cơm là "Miếu". Miếu là tiếng kêu của con Mèo. Tình cờ mình cũng có tên cúng cơm là Mèo. Nên hai người đều có tên như nhau. Cha Miếu hiện giờ đang làm phó ở nhà thờ chánh tòa tại Udon Thani và cũng đảm trách mục vụ giới trẻ cho giáo phận. Sáng nay cha nói là muốn mình hợp tác với cha để làm những mục vụ giới trẻ trong tương lai. Mình cũng đồng ý sẽ làm điều đó.

Lễ hôm nay cũng khá đông và có một số người mới đến lần đầu tiên hoặc từ các tỉnh khác đến thăm Nong Bua Lamphu. Một gia đình gồm hai ông bà già và hai người con, hình như rất đạo đức, nhưng lại không thuộc về địa phương này. Họ ở tỉnh Ubon, cách đây khoảng 7 giờ đồng hồ lái xe. Thật tiếc vì mình rất cần những người đạo đức trong giáo xứ.

Tuần qua mình bắt đầu "dịch vụ" đưa đón người giáo dân đi lễ. Có nghĩa là mình cho người lái xe đến rước giáo dân ở nhà của họ đến nhà thờ. Lễ xong thì chở về. Sinh hoạt này giúp cho một số người trước đây không được đến nhà thờ có cơ hội để đến thường xuyên. Mình hy vọng rằng nhờ thế mà sẽ có người đến tham dự thánh lễ đông đủ mỗi sáng Chúa Nhật.

Chỉ còn 6 ngày nữa là giáo xứ tổ chức chầu lượt và cũng là lễ mừng 7 năm thành lập giáo xứ. Đây là một dịp khá đặc biệt. Có ĐGM đến dâng thánh lễ và có các cha trong giáo phận cũng đến đồng tế. Ngoài ra còn có các seour, và giáo dân ở các nơi đến tham dự. Mình hy vọng rằng lễ sẽ có đông đảo giáo dân, đặc biệt là những người Phật giáo. Mong rằng họ sẽ có cơ hội làm quen với nhà thờ Công giáo và hiểu biết về đạo Thiên Chúa Giáo nhiều hơn.

Lễ năm này có hội đồng giáo xứ phụ trách tổ chức nên mình cũng đỡ lo lắng. Mặc dầu HĐGX không đông nhưng ai cũng có khả năng làm việc và sắp đặt. Thời gian này mình cũng có Thồn đến ở lại trong giáo xứ để giúp việc nên mình cũng cảm thấy nhẹ nhàng hơn phần nào.

Chỉ còn chưa tới 2 tuần nữa là mình sẽ về Mỹ thăm gia đình. Có lẽ bố mẹ cũng rất nóng lòng chờ đơi được gặp mình. Mình cũng thế, càng gần ngày về thì càng trông. Tuy nhiên bây giờ mình đang rất bận rộn với giáo xứ nên cũng không có nhiều thời giờ để nghĩ về chuyến đi sắp tới.

Nong Bua Lamphu, ngày 2.8.2009

No comments: