Đáp xuống Đài Loan

Mình đã đến Đài Loan và đang chờ lên máy bay đi Los Angeles. Phải chờ khoảng 2 tiếng rưởi đồng hồ. Bây giờ là 9h30 tối. Hóa ra Đài Loan chỉ đi trước Bangkok một múi giờ. Hãng hàng không là EVA. Đây là lần thứ 3 hoặc thứ 4 mình dùng hãng máy bay này. Nhân viên phục vụ tốt và nhanh chóng.

Chỉ chuyến bài dài nhiều giờ đồng hồ đi Los Angeles là mình không cảm thấy hứng thú tí nào, mặc dầu mình rất mong được về thăm gia đình.

Rời Thái Lan lần này thật khác so với những chuyến đi ngắn ngủi các lần khác. Lần này mình sẽ đi đúng 3 tháng. Trong thời gian này sẽ có linh mục người Tây Ban Nha đến làm lễ thế. Nhưng vị linh mục này cũng nói tiếng Thái còn ít nên không biết giáo dân sẽ thích ngài không.

Thêm một việc đáng lo là mình để cho giới trẻ sắp xếp và tự sinh hoạt chứ không có mình để điều hành như thường lệ. Liệu giới trẻ có làm được không? Dù sao đi nữa thì đây cũng là một kinh nghiệm tốt để cho nhóm thấy mình phải chủ động hơn trong việc thực hiện các sinh hoạt của nhóm.

Thực ra thì còn nhiều điều khác để lo ngại. Đó là chuyện bình thường khi bỏ giáo xứ lại đến 3 tháng. Nhưng đây sẽ là cơ hội cho những người trong giáo xứ thể hiện bản thân và chứng tỏ họ có đủ nhiệt huyết và khả năng để lo cho việc của nhà thờ của họ.

Đài Loan, ngày 15.8.2009

No comments: