Mục vụ thiếu nhi khởi xướng


Cách đây vài ngày trong lòng cũng cảm thấy hơi lo lo vì chương trình thiếu nhi mà mình khởi xướng có vẻ như không thu hút được người tham gia. Một phần do việc thông báo về chương trình không được rộng rãi cho mấy. Gần đến ngày hạn chót để đăng ký mà thấy vỏn vẹn chưa đến 10 em, trong khi dư định là sẽ nhận 20 em lớp 1 đến lớp 6.

Tưởng đâu sẽ không đạt số học sinh dự tính. Thế nhưng hai ngày nay số người đến đăng ký tăng đột biến. Bây giờ số học sinh ghi danh đến nhà thờ tham gia chương trình mùa hè dành cho thiếu nhi đã lên đến 26 em.

Đây là chương trình dạy cho các em vẽ, ca hát, chơi các trò chơi lành mạnh, và đọc sách thiếu nhi. Chương trình mùa hè dành cho thiếu nhi là một trong những chương trình nhằm phát triển và đào tạo giới trẻ địa phương mà giáo xứ đã và đang đưa vào chương trình mục vụ lâu dài và quan trọng của giáo xứ nhằm làm cho giáo xứ trở nên một nơi mà người dân địa phương biết đến.

Những phụ huynh đến ghi danh cho con em học đều tỏ ra rất vui mừng khi biết được chương trình này. Một phụ huynh chia sẻ: - Chúng tôi ngồi suy nghĩ nhiều lắm. Không biết mùa hè này sẽ cho con đi học ở đâu? Ở nhà thì nó chỉ coi TV rồi chơi game trên máy computer. Vừa biết được có chương trình này tôi mừng quá đổi.

Một phụ huynh khác hỏi: - Chúng tôi không phải Kitô giáo, không biết có học được không?

- Không sao cả. Chương trình này là nhằm phát triển giới trẻ bất kể tôn giáo nào. - Mình trả lời.

- Vậy thì tốt quá. Quả thật là một tấm lòng rộng lượng. - Bà ta nhận định.

- Vâng chương trình này là một trong những bước đầu tiên mà chúng tôi đang triển khai và thử nghiệm trong việc phát triển giới trẻ địa phương. Nếu có kết quả tốt thì ở đây sẽ làm nhiều sinh hoạt khác nữa.

- Tôi hy vọng là sẽ có kết quả tốt để cha còn có các chương trình khác.

Đúng là các phụ huynh đến ghi danh rất vui vì con em sẽ được đến học miễn phí với một chương trình thật bổ ích. Giờ đây số học sinh đã có nhiều hơn dự định, Cô giáo cũng đã có rồi. Thứ hai tới đây chương trình sẽ bắt đầu. Mình rất vui khi nghĩ đến việc thấy các em học sinh cắp sách đến nhà thờ mỗi ngày để học vẽ, học hát, và đọc sách. Dần dần, ở đây sẽ không còn chỉ là nơi mà người ta biết đến như một TT dành cho các bệnh nhân HIV, mà còn là một nơi dành cho giới trẻ đến học hỏi và vui chơi nữa.

Nong Bua Lamphu, ngày 12.3.2009

No comments: