Chương trình thiếu nhi bắt đầu






Thế là chương trình mùa hè dành cho thiếu nhi cũng đã chính thức bắt đầu với 24 học sinh lớp 1 đến lớp 5 đến học vẽ, ca hát, đọc sách mô mỗi ngày. Số học sinh nhiều hơn dự định, và còn một số học sinh khác không được nhận vì không đủ chỗ. Hôm nay là ngày đầu tiên của chương trình. Các em đến gần đủ, chỉ thiếu vài em vì các em ấy vẫn còn đang thi cuối kỳ. 

Mình có mặt khi khai mạc chương trình, nhưng không ở lại lâu được vì phải đi họp ở nhà thờ chánh tòa. Đến chiều về thì thấy các em đang chăm chú vẽ những bức tranh tùy ý. Sau khi vẽ xong thì cô giáo mời từng em lên để trình bày về “tác phẩm” của mình cho các bạn nghe. 

Mình hỏi một bạn trẻ đến để giúp giữ trật tự về tình hình trong ngày thì được biết là các em tương đối ngoan và vâng lời. Các em cũng ở trong khu vực học chứ không đi ra ngoài làm mất trật tự và nguy hiểm. 

Thấy các em đến học đông đủ làm cho trong lòng mình thấy rất vui. Đây là lần đầu tiên có chương trình như thế này tại giáo xứ. Mặc dầu có chương trình này phải cần có đầu tư về tài chánh, mà tài chánh thì hơi hẹp hòi, nhưng vì thấy các em vui chơi nên mình rất hài lòng và cảm thấy hạnh phúc. 

Quả thật là may mắn khi cô giáo dạy là một người có kinh nghiệm dạy học cấp I và cũng là một người Công giáo. Như thế thì chương trình sẽ mang tính chất Công giáo nhiều hơn trong hành động cũng như lời nói của cô. Rất tiếc là sau khi dạy xong thì cô sẽ về Udon Thani để tìm việc, không còn lưu lại ở Nong Bua Lamphu nữa. Nếu có được thêm một người như cô ở Nong Bua Lamphu thì quả là tuyệt vời cho mình. Mình cầu xin sao trong thời gian sắp tới có một điều may mắn xảy ra khiến cho cô tìm ra công việc ở đây để cô còn có thể cộng tác với giáo xứ trong những chương trình sắp tới. 

Nong Bua Lamphu, ngày 16.3.2009

No comments: