Chuyện hằng ngày


Số các bạn trẻ Việt Nam Công giáo đang lao động tại Nong Bua Lamphu có được bao nhiêu người mình không rõ. Nhưng từ một người là Bình đến tìm mình ở nhà thờ thì bây giờ đã lên tới bốn. Trong đó có Bình, Tăng, Thắng, và Tuấn. Tuấn vừa mới đến làm việc ở trường cách đây vài ngày. Và em cũng chỉ mới đến Thái Lan được hai tháng. Năm nay em 17 tuổi.

Hôm qua là bổn mạng thánh Anton của mình nên các em đến dự lễ mừng bổn mạng. Sau lễ một người bạn của mình tên Ái Liên mời cả nhóm đi ăn lẩu Thái tại một quán ăn trong phố. Ái Liên đến từ Mỹ, đang đi công tác tại Việt Nam, nên ghé sang Thái Lan để thăm. Khi nghe về hoàn cảnh nghèo khổ của các bạn trẻ thì Ái Liên tỏ ra rất tội nghiệp buồn thay cho các bạn.

Quán lẩu ăn tối qua có chủ tiệm là một người Việt kiều. Bà ta cũng có nhân viên người Việt Nam làm, trong đó có một cô gái ở cùng xóm với Tăng và Tuấn. Tăng bảo em đến gặp mình nhưng vì ngại nên không dám. Tăng nói em đó cũng là người Công giáo.

Sáng nay mình chở Pến, một bệnh nhân trong trung tam đi mua hoa. Pến chọn chỉ hai loại, hoa sen và hoa cúc. Pến là thợ cắm hoa nên đã cắm cho nhà thờ những chậu hoa rất tuyệt vời. Anh ta vào trung tâm được gần một tháng rồi. Từ khi phát hiện rằng anh ta là thợ cắm hoa mình đã không ngần ngại yêu cầu sự giúp đỡ.

Khi đi chợ về thì mình ngồi nói chuyện với Ái Liên một lúc rồi tiễn cô ta lên đường trở về Việt Nam. Rất may hôm nay có thầy Damien chở ra sân bay nên mình không phải lo lắng việc Ái Liên đi đến nơi đến chốn hay không?

10 giờ sáng thì mình dạy Anh Văn. Hôm nay có thêm 3 bạn trẻ tới hỏi muốn học tiếng Anh. Mình trình bày với các em cách dạy của mình như thế nào. Các em bảo muốn bắt đầu học từ thứ bảy tuần tới. Mình tin rằng nếu mình có thời gian lâu ở đây chương trình dạy Anh văn của mình có khả năng phát triển. Tuy nhiên, những bước đầu thì luôn luôn gặp một số rắc rối. Tuy nhiên, mình rất hài lòng với số học sinh khiêm tốn của mình.


Nong Bua Lamphu, ngày 14.6.2008

No comments: