Tình hình chính trị bất ổn tại Bangkok


Chỉ hơn một tuần nữa là mình sẽ chính thức vào lớp học tiếng Thái. Tuy nhiên, mình cũng như những người thân quen đang e ngại về tình hình chính trị tại đất nước này. Những ngày qua các chính quyền Úc, Canada, và Mỹ đang cảnh báo người dân của họ phải cẩn thận khi đi lại ở thành phố Bangkok vì có khả năng sẽ bị khủng bố bằng bom ở các điểm tập trung đông người như thương xá, tàu điện, vũ trường... Một trong những đối tượng bị nghi ngờ đối với sự việc này là thành phần Hồi giáo cực đoan ở miền Nam và trong khu vực thành phố Bangkok.


Tình trạng khủng bố ở miền cực nam Thái Lan rất có thể lan tới Bangkok. Ngày 18 tháng 2, ở miền Nam đã có đến 30 vụ nổ bom làm chết và thương tích nhiều người dân. Nếu như vậy thì người dân Bangkok sẽ cảm thấy khá bất an, đặc biệt là trong dịp giao thừa Tết Tây vừa qua đã có khoảng 5 quả bom bùng nổ ngay ở những nơi tụ tập đông người ở thành phố này. Phương tiện mình dự định sử dụng để đến trường và về nhà là hệ thống tàu điện tối tân có tên là Skytrain. Đây cũng là một trong những nơi có khả năng bị đặt bom.

Hôm qua nói chuyện trên điện thoại với người thân, họ khuyên mình hãy sử dụng taxi để đi đến trường và về nhà thay vì Skytrain. Taxi có lẽ sẽ an toàn hơn vì sẽ tránh được những ga tàu. Tuy nhiên, nó có hai điều bất tiện là đường xá ở Bangkok bị ùn tác rất nghiêm trọng và đi taxi sẽ tốn tiền có thể gấp ba lần đi tàu điện. Còn hơn một tuần nữa mới phải quyết định cách đi an toàn và tốt nhất. Mình sẽ tiếp tục theo dõi tình hình để có quyết định hợp lý nhất.


Nong Bua Lamphu, ngày 25.2.2007

No comments: