Một ngày bận rộn

Hôm nay là một ngày dày đặc những công việc mình phải thi hành để chuẩn bị cho đời sống ở Thái Lan. Việc đầu tiên sau khi thức dậy lúc 6h sáng là đến nhà thờ để dâng lễ sáng cho các seour trong dòng của Mẹ Terexa vì cha xứ đi vắng. Thực ra cha xứ thấy mình đến Nong Bua Lamphu nên ngõ ý nhờ đảm trách việc dâng lễ sáng để ngài có thể đi nghỉ ở Bangkok.

Lễ xong, mình về nhà ăn sáng rồi đi với sư huynh Ron đến tiệm chụp hình làm visa, photocopy hộ chiếu, rồi đi "mua" giấy khám sức khỏe. Để xin visa cần phải có giấy khám sức khỏe từ bệnh viện. Nhưng mình đến bệnh viện chỉ cần trả cho họ 50 baht là có một đơn chứng nhận sức khỏe tốt từ bệnh viện.

Mình đồng ý "mua" giấy này vì gần đây mình đã khám sức khỏe ở Mỹ, nhưng bây giờ liên lạc với bác sỹ để gởi sang Thái Lan thì quá phức tạp và không khả thi. Còn ở Thái Lan thì vấn đề đi "mua" chứng nhận rất bình thường.

Buổi chiều mình phải đi chụp hình làm visa lần thứ hai vì lần đầu không có mặc áo linh mục, mà làm visa theo diện truyền giáo thì phải có hình mặc áo linh mục. Thế là phải mất thêm 120 baht nữa để có 12 tấm ảnh. Mình không hiểu tại sao họ cần nhiều ảnh đến thế.

Sau khi chụp hình thì mình và sư huynh Ron đến ngân hàng để mở tài khoản. Tài khoản này là phương tiện để thầy Ron chuyển tiền cho mình khi mình ở Bangkok. Từ tài khoản mình sẽ rút tiền để trả tiền ăn ở, học tập, đi lại, và tiền tiêu vặt, v.v. Mình cũng được cung cấp một thẻ ATM để rút tiền. Mình nhớ lần cuối cùng mình sử dụng thẻ ATM là năm 1998, trước khi gia nhập Hội dòng.

Chiều về nhà, mình trở lại với công việc học tiếng Thái. Thầy dạy kèm là anh Talwad đến giúp mình một tiếng đồng hồ. Học xong, chú Hòa đến chở mình ra bờ hồ uống bia và 'đàm đạo' về những vấn đề trên trời dưới đất. Chủ đề chính yếu là về cuộc sống của người Việt tại Thái Lan, và tình hình ở quê hương. Mình và chú Hòa trò chuyện với nhau gần hai giờ đồng hồ, uống hết hai chai bia Heinekein cở lớn với giá 210 baht.

Bây giờ đã gần 10h30 tối. Mình đi ngủ để chuẩn bị cho ngày mai với thêm nhiều sinh hoạt thú vị nữa.

Nong Bua Lamphu, ngày 26.2.2006

No comments: