Đêm cuối


Mình cứ tưởng rằng cuộc gặp gỡ chia tay cuối cùng sẽ diễn ra khi mình trở lại cộng đoàn mẹ chiều nay để có bữa ăn tiễn đưa mình và cha Q. lên đường (cha Q. có bài sai đi Việt Nam). Nhưng khi ăn xong, mình lại thấy có chị H. và chị L. đến chơi. Hai chị rủ mình và thầy Đ. đi ăn cháo cá ở Caley Heights. Cha Q. bận khách nên không đi được, mặc dầu cha Q. là nhân vật chính yếu trong những cuộc tiễn đưa này vì cha là người của xứ này. Mình chỉ là người đến rồi đi. Dĩ nhiên cũng có người quý mến, nhưng không mặn mà.

Cha Q. không đi được, mình và thầy Đ. cùng đi với hai chị. Chị H. cũng gọi thêm chị Y. và chị K. và hẹn hai chị gặp ở quán ăn. Tới quan không lâu thì chị L. và anh Th. lại gọi hỏi đang ở đâu. Thế là mình kéo hai anh chị ra quán cùng ăn cháo.

Ăn cháo xong, chị L. ý kiến đi ăn kem ở quán kem Blue Heaven. Nhưng không may là quán đã đóng cửa, nên cả nhóm kéo về nhà anh Th. để chơi. Anh Th. có giàn karaoke rất chiến và đã được đem ra sử dụng cho đến 12h khuya. Mình hát bài "Tình không biên giới" để tặng mọi người. Mình vốn không có giọng hát hay lắm, nhưng tối hôm nay mình được khen thật nhiều. Có lẽ vì sắp chia tay các chị nên có hát dỡ cũng phải khen hay để làm vui lòng người ra đi. Chị L. hát bài "Mưa phi trường" và chị H. cúng hiến bài "Đêm cuối".

8h sáng, mình sẽ khởi hành ra sân bay để đi...Việt Nam. Điểm dừng cuối cùng là Thái Lan. Nhưng mình sẽ ghé qua Việt Nam khoảng một tuần để thăm viếng một vài người thân và thưởng thức không khí trước Tết. Chỉ tiếc là mình không thể mừng Tết ở đó được.

Giây phút này mình mới bắt đầu thực sự cảm nhận được mình đang bước vào một giai đoạn mới trong cuộc đời truyền giáo. Tuy nhiên, thời gian qua là những động tác bò đi rất vụng về và bối rối cho mình. Mình hy vọng những gì trước mắt sẽ tốt đẹp hơn.

Epping, NSW ngày 2.2.2007

2 comments:

tuongminh said...

Chao cha , chuc cha len duong binh an va gat hai duoc nhieu thanh cong tren con duong truyen giao cua minh , nho chia 1 chut long nhiet tinh cho hoathuytinh voi nha.Sai gon bay gio dep lam do .

Fr. Anthony Le Duc, SVD said...

chào hoathuytinh, cám ơn những lời chúc tốt đẹp của bạn. Mình được đến Sài gòn vài ngày và đang thực sự thích thú với không khi tưng bừng của thành phố trước Tết. Quả là một dịp may được có mặt tại Việt Nam trong lúc này. Chúc HTT có những ngày lễ sắp tới thật vui vẻ và hạnh phúc bên cạnh gia đình và bạn bè nhé.