Cà muối!



Thằng T. trở lại Thái Lan sau những ngày về quê Nghệ An ăn Tết với gia đình. Nó mang cho mình một hũ cà pháo muối. Mình rất thích ăn cà pháo. Nhưng cà pháo thì phải ăn với cơm. Nhưng mình lại không có nồi nấu cơm. Thật ra là đã từng có một nồi nấu cơm, nhưng có lẽ vì mua loại rẽ tiền nên nấu chưa được bao nhiêu lần thì cái phần bên trong bị lủng. Thế là ngày hôm qua mình và thằng Tr. chạy ra Big C mua một cái nồi cơm điện khác. Mà đã lở mua nồi cơm điện rồi thì quyết định mua thêm cái chảo điện để tiện thỉnh thoảng còn nấu cái gì ăn thay vì lúc nào cũng ăn bên ngoài. Mà có nồi cơm điện và có chảo điện thì phải có vật liệu để nấu. Thế là mua thêm gạo, nước mắm, xì dầu, dầu ăn, muối, tiêu, ớt, bột nêm, dao, thớt, vá, và những thứ khác đem về đề sẵn trong phòng. Phòng của mình vốn không có nhiều chỗ để bỏ đồ giờ lại càng chật hơn. Tất cả cũng chỉ vì có người tặng cho một hũ cà muối!

Bangkok, ngày 25.2.2014


No comments: