Tăng tốc






Tuần này là tuần tăng tốc vì thứ bảy ngày 24 tháng 9 sẽ là ngày lễ mừng thánh quan thầy của nhà thờ mình (thánh Micae). Thánh lễ được chủ tế bởi ĐGM Giáo Phận, sẽ có các cha trong giáo phận đến tham dự, cũng như sẽ có giáo dân xa gần nữa. Đây là thánh lễ lớn nhất trong năm của giáo xứ và phải tốn nhiều công sức để chuẩn bị, từ việc phụng vụ cho đến thức ăn đãi mọi người đến dự lễ. Giáo xứ mình cũng may mắn vì luôn có những người giáo dân tốt bụng đóng góp để cho ngày lễ được thành công.

Sáng hôm nay đã phải nhờ xe cứu hỏa của tỉnh đến xịch nước sân nhà thờ để làm vệ sinh sạch sẽ cho ngày lễ. Mình và nhân viên nhà thờ, nhân viên trung tâm, và ngay cả một số bệnh nhân cũng ra giúp nhau quét sân. Thứ bảy vừa qua, nhóm giới trẻ đến nhà thờ để làm vệ sinh trong ngoài, lau chùi hàng rao trước nhà thờ, và treo cờ lên hàng rào.

Hôm qua, ngày Chúa Nhật, mình mời cha Thien-chai, dòng Chúa Cứu Thế để giảng tĩnh tâm cho cộng đoàn cũng như giới trẻ để chuẩn bị cho việc mừng lễ quan thầy. Ngoài việc chuẩn bị bên ngoài thì việc chuẩn bị tâm hồn cũng không kém quan trọng.

Tối nay mình đi đến nhà của một bạn trẻ tên Sôm. Sôm vừa mới đến nhà thờ được một tháng, vì là bên Phật giáo. Nhưng em có hứng thú muốn theo đạo. Hôm qua ông ngoại Sôm qua đời, nên mời mình tới viếng xác. Mình đến viếng xác cũng với một số bạn trẻ trong nhà thờ. Mọi người trong gia đình Sôm đều theo Phật giáo. Nhưng bây giờ, Sôm đang đeo một tràng hạt trong cổ một cách rất tự nhiên. Mình hy vọng rằng Sôm sẽ bắt đầu hành trình trên con đường tìm hiểu Chúa để hiểu được ý nghĩa thực sự của cuộc sống của mình, một cuộc sống mà mặc dầu mới 19 tuổi đời, em đã trải qua thật nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống.

Nong Bua Lamphu, ngày 19.9.2011

No comments: