Chia tay với hóa chất?

Tuần trước mình đi thăm cô Trang tại tỉnh Udon Thani. Cô Trang là một người Thái gốc Việt, chủ một tiệm bánh nổi tiếng tại tỉnh này. Cô kể cho mình nghe, dạo này cô chỉ xử dụng chất "organic" không chơi đồ có chất hóa học nữa. Cô đưa mình tới nhà cô để xem "công trình" cô đang làm. Trong nhà cô có hàng chục thùng nhựa cở lớn, trong đó có những loại trái cây khác nhau - mít, mang cụt, chuối, ổi, dừa nước, dứa, chanh giây, v.v. Ngoài ra có những thùng chứa cồi bắp, vỏ mít, vỏ dứa, xác mía... Cô Trang nói: - Chúa cho chúng ta tất cả những điều tốt trong thiên nhiên. Chúng ta phải biết tận dụng nó.

Cô dùng những thứ này để làm gì? - Mình hỏi.

- Để dùng cho tất cả sinh hoạt hằng ngày - uống nước của nó để bồi dưỡng sức khỏe, rửa mặt, gội đầu, giặt áo quần, đánh răng, rửa chén bát, lau nhà. Tôi không dùng bất cứ cái gì có hóa chất nữa.

Cô Trang nói giờ nay cô không phải quăng đi bất cứ một cái trái cây héo nào, hoặc một cái vỏ trái cây nào, hay một cộng rau nào. Tất cả đều có thể xử dụng để làm những loại nước để xử dụng cho những sinh hoạt hằng ngày, và không còn phải tốn tiến để mua những loại thuốc mắc tiền và còn làm hại đến sức khỏe nữa.

Mình hỏi cô Trang: Để làm những nước này có khó không?

Cô trả lời: - Vô cùng đơn giản. Chỉ cần trái cây, đường (brown sugar), nước, và một ít bacteria là đủ. Sau khi cho nó lên men 4-5 tháng là có thể dùng được. Nếu uống thì lấy nước pha với mật ong uống và rất tốt cho sức khỏe. Cô nói rằng, năm ngoái phải giải phẩu não, uống thuốc nhiều. Nhưng chỉ sau một năm, từ ngày bắt đầu xử dụng những nước cider này thì sức khỏe tốt hẳn lên, da thịt hồng hào ra.

Cô Trang thúc mình làm như cô để giúp cho sức khỏe mình cũng như tiết kiệm ngân khoản của nhà thờ. Cô nói: -Bây giờ các nhà dòng gần đây, ai cũng làm như tôi cả.

Thứ bảy vừa rồi, cô Trang đến nhà thờ mang theo nhiều thùng nhựa, hàng loạt bao vỏ mít, bắp, trái cây, hàng chục kí đường để giúp mình bắt đầu dự án xử dụng nước "organic" thay thế cho những hóa chất. Cô cũng biếu cho mình một ít nước mà cô đã làm rồi và sẵn sàng để xử dụng. Bây giờ mình rửa mặt bằng nước organic và gội đầu bằng nước organic. Hy vọng sau thời gian nữa, sẽ bắt đầu có nước organic để làm vệ sinh nhà cửa.

Hành trình giã từ hóa chất đã bắt đầu!

1 comment:

Anonymous said...

In such a sсеnario, regulаг tantrіc maѕѕage ѕ
is insidе the intеrview, Thеrе
іs a juѕt oppoгtunіtу On thаt point іs mогe οf the sаme on the appаrent hoгizon.


Looκ at my website - tantric massage london
my web site :: sensual massage