Mưa vẫn mưa rơi

Chỉ còn 8 ngày nữa là lễ quan thầy của giáo xứ, có ĐGM, các cha, và giáo dân trong giáo phận đến tham dự. Đây là lễ lớn nhất trong năm của giáo xứ nhỏ bé này. Nhưng nhìn thời tiết mà không thể không bồn chồn lo lắng được. Tháng này dường như ngày nào cũng mưa. Không mưa ngày thì mưa đêm, không mưa tối thì mưa sáng. Ai đó hôm qua mới nói với mình là các chuyên gia dự báo thời tiết cho hay là tháng 9 này sẽ mưa cả tháng. Lễ quan thầy sẽ được tổ chức vào ngay 24 tháng 9. Thấy cơ hội tránh mưa sao mà mong manh quá.

Hôm nay mình mới gọi thợ tới để xem việc đóng khung sắt bên ngòai cửa sổ phòng ngủ và phòng tắm của mình để phòng ngửa kẻ trộm. Kẻ trộm vào nhà vài lần, cạy cửa, cạy tủ lấy đồ, làm mình cảm thấy bất an. Tốt nhất là phải bỏ ra một ít tiền để bảo vệ tài sản của cá nhân và giáo xứ. Nhưng để làm hết mọi cửa sổ thì tốn nhiều tiền quá, không thể làm được. Nên trước tiên là bắt đầu với cái cửa sổ phòng ngủ vả phòng tắm của mình đã.

Hôm nay đã đến ngày thứ năm rồi mà cảnh sát cũng chẳng có thông báo gì về kết quả điều tra kẻ trộm, không biết có manh mối gì chưa. Mình cho người gọi hỏi thăm cũng không nhận được câu trả lời gì cả. Thêm vài ngày nữa mình không nghe ngóng gì thì chắc cũng có nghĩa là không hy vọng bắt được kẻ trộm hoặc lấy lại những tài sản đã bị lấy trộm. Dù sao đi nữa thì những ngày qua, có nhiều người nghe nói mình gặp chuyện không may thì cũng đã gọi điện thoại hoặc nhắn tin an ủi vả hứa sẽ cầu nguyện. Những lời an ủi cũng làm cho sự bực bội do chuyện bị kẻ xấu vào nhà lấy trộm cũng nguôi ngoai hơn. Dù sao đi nữa thì hôm nay mừng Lễ Đức Mẹ Sầu Bi thì so với nỗi đau khổ của Mẹ và Chúa Giêsu thì nỗi buồn của mình cũng chẳng là gì cả. Mọi sự đều dâng cho các Ngài phù trợ và che chở. Thế là cảm thấy an tâm hơn.

Nong Bua Lamphu, ngày 15.9.2011

No comments: