Kẻ trộm vào nhà xứ

Tám giờ tối mình đi làm lễ cho người di dân ở tỉnh Khon Kaen về. Nhìn đồng hồ thấy còn sớm ngĩ rồi hôm nay có thể nghỉ ngơi sớm vì đã làm xong trách nhiệm của một ngày Chúa Nhật. Ngờ đâu vừa bước vào nhà, thấy cửa phòng ngủ của mình mở toang, còn cái học bàn có khỏa thì bị cạy. Tiền mặt và sổ ngân hàng bị kẻ xấu lấy. Còn tủ áo quần thì cũng bị bươi ra và cái ngăn kéo kệ bỏ đèn cũng thế. Mình kêu thằng Thắng: - Thắng ơi, vào xem nè. Nhà bị kẻ trộm vào lấy đồ rồi.

Thằng Thắng chạy vào xem. Nó đi xung quanh, phát hiện ra kẻ trộm leo qua cửa sổ của phòng tắm trong phòng dành cho khách. Nó cạy cửa vào phòng ngủ của mình, rồi cạy học bàn để lấy tiền. Tiền giáo dân cúng trong lễ ngày Chúa Nhật nó cũng lấy luôn. Sau đó thì nó chui ra bằng cửa sau của nhà xứ.

Thọat đầu nhìn xung quanh trong phòng thì thấy rằng những đồ đạc khác vẫn còn, không bị mất nên nghĩ rằng kẻ xấu chỉ cần lấy tiền thôi. Mình gọi cô Fốn. Cô Fốn gọi cảnh sát. Cảnh sát nói mình hãy đến đồn để báo cáo. Mình lên đồn cảnh sát để báo. Sau đó cảnh sát và nhân viên điều tra đến để xem tình hình. Họ hỏi về tình trạng và lấy dấu tay. Trong khi đang điều tra thì thằng Thắng phát hiện ra cái máy laptop trong văn phòng đã biến mất. Và sau đó mình phát hiện ra thêm một cái laptop cũ trong phòng khách cũng bị nó lấy đi. Nhưng cái máy laptop cá nhân của mình trong phòng ngủ thì nó để lại. Có lẽ nó còn biết thương hại cha xứ chăng. Mất cái laptop cá nhân của mình là mệt lắm.

Cái laptop dành cho việc của nhà thờ, mới được một người biếu cách đây chưa đầy 3 tháng thì giờ nó đã lấy đi rồi. Còn cái sổ ngân hàng, trong đó có sổ của nhà thờ và của cá nâhn mình thì mình cũng không biết nó lấy làm gì? Cảnh sát nói là nó không thể dùng sổ đó để rút tiền được. Vả lại hôm nay Chúa Nhật thì cũng chẳng có ngân hàng nào mở cả. Ngài mai mình phải đi đến các ngân hàng để báo cáo về chuyện sổ ngân hàng bị mất.

Nói chung thật là xui xẻo. Giờ đây cảnh sát đang điều tra. Hy vọng sẽ bắt gặp tội phạm.

Nong Bua Lamphu, ngày 11.9.2011

No comments: