Tai nạn


Sáng hôm qua mình phải đi phòng cấp cứu vì bị tai nạn khá nặng. Ở địa điểm đang sửa sang làm nhà tình thương, thơ xây nhà mời mình đến xem máy bơm nước. Ông ta nói máy bơm không được nhiều nước. Có lẽ nước dưới giếng không nhiều. Ông sơ không đủ để cho nhiều người dùng.

Máy bơm nước bỏ bên ngoài cũng dễ bị ăn cắp. Vì vậy ông ta xây một cái lồng bằng sắt để bỏ nó vào. Trên đó ông bỏ một tấm tôn để che lại. Mình đang ngồi để kiểm tra máy bơm nước với ông thờ. Mình thắc mắc gì đó, định vào sát máy để xem thì không để ý nên va vào tấm tôn. Máu chảy khủng khiếp. Không ngờ trên đầu mình có nhiều máu như thế. Chảy đẩm cả áo quần, tay và tóc. Ông thợ đưa mình lên xe để đi bệnh viện cấp cứu. Máu chảy ra trên ghế xe của ông.

May là nơi bị tai nạn gần bệnh viện nên đến thật nhanh. Họ cho mình lên xe đẩy nằm và đưa vào bên trong ngay. Y tá bịt vết thương cho ngừng chảy máu. Người y tá đó cũng chính là người đã từng học trong khóa tiếng Anh mà mình dạy ở bệnh viện.

Y tá nói vết thương khá dài, ở chỗ chân tóc. Một lát sau thì cô Mèm đến. Cô ta đi làm việc với nhân viên bệnh viện để giảm giá cho mình vì mình là linh mục và bị thương do làm việc từ thiện. Thầy Bernd cũng đến. Thầy lấy máy điện thoại ra chụp hình để gởi làm tin cho thầy Ron đang ở Bangkok.

Y tá may vết thương cho mình, mất hết 8 múi. Rồi sau đó băng lai. Họ chích cho mình một mũi thuốc chống tetanus, cho kháng sinh, và cho thuốc giảm đau đem về nhà uống.

Từ trong phòng cấp cứu bước ra thấy trên người mình áo sống đẩm máu làm nhiều người chú ý. Có lẽ mình mới trải qua một tai nạn xe cộ hay một vụ cướp giật gì ghê gớm lắm. Thầy Bernd đưa mình về lại nhà thờ để nghỉ ngơi.

Hôm nay mình đi đến nhà Tình Thương để xem công trình sửa sang. Bây giờ đã gần xong. Tiếp theo phải trang trí nhà và đưa vào xử dụng. Hy vọng rằng công việc này sẽ thành công và đúng vớ ý Chúa.

Nong Bua Lamphu, ngày 22.6.2010

1 comment:

Unknown said...

mau mau lanh vet thuong nha cha.