Thăm viếng







Những ngày qua một nhóm bạn trẻ người Hong Kong đến để làm việc từ thiện. Nhóm có 5 người, hai trai ba gái. Họ chỉ là những người trẻ bình thường trong xã hội, nhưng có lòng bác ái nên họ tổ chức đi làm từ thiện ở nhiều nơi. Đây là lần thứ ba họ đến NBL. Trước khi đến đây, họ đã đến Ấn Độ. Năm ngoái họ có đi Việt Nam. Noel này, họ sẽ làm từ thiện ở Hong Kong. Sunny, trưởng nhóm bảo là năm tới muốn đi Châu Phi.

Mình đón nhóm ở sân bay trưa thứ bảy. Khi đến nơi thì họ bắt tay vào việc đi mua những thứ đồ để tặng cho những gia đình nghèo có người bị nhiễm HIV. Những thứ đồ mua gồm có gạo, nước mắm, dầu ăn, bún, và những thứ đồ cần thiết khác, cả thảy gồm gần 200 phần quà. Sau khi mua xong, chiều qua họ bỏ ra suốt buổi chiếu để gói và chia phần.

Sáng nay mình và nhân viên TT ĐMCG đưa nhóm đi thăm một số gia đình trong làng để tặng quà. Nhưng vài tiếng đồng hồ thì chỉ đủ để đi thăm năm sáu gia đình. Số quà còn lại sẽ được TT và các seour tặng cho các gia đình trong thời gian tới. Mình cũng dành một số phần để cho nhóm giới trẻ của giáo xứ đi tặng cho các cụ già neo đơn mà các em đi thăm viếng vào dịp Giáng Sinh.

Các bạn trẻ đến từ Hong Kong rất vui vẻ và cởi mở. Họ đến ăn cơm ở giáo xứ với các bạn trẻ, đến chơi với các em mồ côi và rất ân cần khi đi thăm các gia đình nghèo trong làng. Hôm nay mình cũng dẫn các bạn đi ăn trưa và ăn tối. Buổi trưa thì ăn bên cạnh bờ hồ, ngồi bệt trên chiếu trải ra dưới những cây bóng mát dọc bờ hồ. Tara nói được ngồi như thế thật thoải mái. Ở Hong Kong thì luôn phải chay đua với thời gian. Đi lại trên đường cũng phải tranh nhau đi. Vào nơi làm việc thì chỉ biết gián mắt vào máy vi tính. Tuyệt vời biết bao khi được ngồi dưới bóng cây, ăn trưa mà không phải gấp rút với bất cứ điều gì.

Buổi tối thì dẫn đi ăn ở một nhà hàng gần nhà thờ. Ở đây cũng có một cái ao rất đẹp. Hôm nay trăng sáng, gió thổi nhiều nên thời tiết thật dễ chịu. Ngồi ăn ngoài trời với khung cảnh thơ mộng nên ai cũng ăn ngon miệng và nói chuyện với nhau thật vui vẻ. Josie nói sẽ không quên buổi tối hôm nay.

Sáng mai các bạn sẽ rời khỏi NBL để đi Bangkok, rồi sau đó trở lại Hong Kong. Mình sẽ đưa nhóm ra sân bay. Những ngày qua, có khách từ Hong Kong, bên cạnh đó có thêm một gia đình đến thăm từ Bangkok, cộng thêm công việc mục vụ cuối tuần nên thật bận rộn. Nhưng mình rất vui.

Tối này trước khi đi ăn tối mình cũng đã dạy giáo lý cho hai bạn trẻ Be và Mề. Hai em đến học với mình như vậy đã là lần thứ ba. Các em tỏ ra rất thú vị với những gì mình dạy. Các em có những suy nghỉ, những câu hỏi, và những nhận xét rất hay. Quả là một điều đáng khâm phục. Hạnh phúc biết bao khi được dạy cho những người muốn học như thế.

Nong Bua Lamphu, ngày 30.11.2009

No comments: