Những nụ cười Giáng Sinh


Những ngày qua nhóm giới trẻ giáo xứ đi thăm viếng và hát những bài hát Noel cho các cụ già trong làng nghe. Có lẻ đây là lần đầu tiên mà các cụ già này được nghe những bài hát thánh ca của đạo Công giáo. Họ rất thích. Có lẽ họ cũng không hiểu gì ý nghĩa của những bài hát. Các cụ chỉ thấy vui khi thấy các bạn trẻ đến quay quần xung quanh họ, hát cho họ nghe, và nhờ họ dạy cho cách đan vải.


Vào những dịp lễ lớn thì sau khi người trẻ chúc người già thì người già lại chúc lành cho người trẻ.

Chiều nay các bạn trẻ đến viện dưỡng lão của giáo phận để chia sẻ niềm vui với các cụ già đang hưu dưỡng ở đó. Các cụ đã thật hạnh phúc khi chứng kiến sức sống trẻ xung quanh mình. Cha John, vị linh hướng của nhà dưỡng lão đã khen các bạn trẻ đến từ Nong Bua Lamphu thật đông.





Sau khi rời khỏi nhà hưu dưỡng thì nhóm đến nhà thờ chánh tòa để viếng thăm Đức Giám Mục George Phimphisan. Ngài năm nay 76 tuổi, đang chuẩn bị về hưu. Đây có lẽ là lần đầu và là lần cuối mà nhóm giới trẻ có cơ hội hát chúc mừng Giáng Sinh ngài.



Hát xong ĐGM chúc lành và tặng cho mỗi người một "chiếc xe máy". Đó là xe làm từ giây thép. Ngài nói người làm là người khuyết tật. Sau đó ngài chúc lành và dẫn đi tour nhà thờ chánh tòa vừa mới trang trí Noel xong. Nhóm giới trẻ rất thích thú với những trang trí trong nhà thờ. Trước khi ra về, ĐGM lại tặng thêm tiền để đải cho nhóm giới trẻ một bữa ăn thật no nê. Mình dẫn cả nhóm đi ăn BBQ buffet. Bạn nào cũng nói chuyến đi hôm nay vừa vui, vừa có ý nghĩa, mà vừa có "lời" nữa!



Nong Bua Lamphu, ngày 20.12.2009

No comments: