Thoát nạn


Tối nay trên đường về nhà, mình chở một xe pick up đầy nhóc các bạn trẻ đi tham dự lễ quan thầy ở một nhà thờ ở tỉnh Nong Khai cách NBL khoảng 100km. Đi qua dãy núi vào tỉnh, mưa lớn, đường trơn. Mình đang ôm cua thì xe bị trượt và quay một vòng. Mọi người trên xe thật sợ. Mình cũng run cả người.

Thật may khi những chiếc xe chạy phía sau không gần nên thắng kịp, trong đó có một chiếc xe container. Mọi người chờ mình de xe xong xuôi rồi mới tiếp tục lên đường. Và cũng may là xe chỉ trượt rồi dừng lại chứ không va vào thành núi hoặc thành chắn giữa đường.

Sau đó, trên xe mọi người cùng nhau đọc kinh để tạ ơn Chúa vì đã được Ngài phù trợ. Trên xe các bạn trẻ ai cũng thốt lên câu "Tạ ơn Chúa".

Em Kệt nói là bây giờ đã có chuyện để chia sẻ với cô giáo dạy giáo lý về việc Thiên Chúa phù trợ. Tèng nói quả may là khi bắt đầu đi có đọc kinh để xin cho đi bình an.

Về tới nhà điện cúp hết vì bão giông. Giờ điện lên rồi. Mình bật máy lên để ghi lại kinh nghiệm đáng sợ trên đường về. Tạ ơn Chúa vì Ngài đã che chở cho mọi người trên xe thoát nạn.

Nong Bua Lamphu, ngày 25.4.2009

2 comments:

Anonymous said...

*Hugs* (QA)

lotus said...

Tạ ơn Chúa phù trợ cho CHA và các em.