Trại hè cho giới trẻ

Publish Post
Sau đây là một số hình ảnh của trại hè giới trẻ giáo xứ vừa diễn ra ngày 16-18 trên một khu đất trên đồi Nong Bua Lamphu. Trại hè chỉ có 30 trại sinh nên rất ấm cúng và thân tình. Có em thoạt đầu không muốn đi dự trại, nhưng sau khi đi rồi lại không muốn về nhà. Đây là lần đầu tiên mình tổ chức trại hè tại Thái Lan. Mặc dầu khá vất vả vì thiếu nhân lực giúp đỡ, nhưng trại đã diễn ra thật tốt đẹp và đã có được kết quả tốt. Chắc chắn sẽ còn những cuộc cắm trại khác nữa trong tương lai ở trên mảnh đất thiên nhiên và hoang sơ này. Những ngày trại diễn ra không có mưa mắc dầu trước đó mưa rơi hằng ngày. Mọi người thật hài lòng với chương trình trại, mặc dầu việc ngủ lều có phần cực nhọc vì rất nóng. Đất trại cũng khô và cứng. Nơi tắm lại thiếu. Bọn con trai phải tắm ngoài trời. Có ngày không đủ nước phải chở cả đám ra ngoài ao tắm. Còn bọn con gái thì cho tắm ở nhà trong một phòng tắm duy nhất. Cực nhọc thật nhưng ai cũng thấy vui vì có những kinh nghiệm đáng nhớ. Mình chắc chắn cũng sẽ không quên lần tổ chức trại đầu tiên ở Thái Lan này.


Mục tự giới thiệu bản thân.

Chơi bóng chuyền ở một sân trường học trong làng. Thầy các bạn trẻ đi nhặt bóng nhiều hơn là tung bóng.


Cha Maitri giảng về bổn phận và trách nhiệm của người trẻ trong xã hội ngày nay.

Thể dục buổi sáng. Các em bị đánh thức lúc 5 giờ sáng để làm vệ sinh sáng và tập thể dục, mặc dầu trước đó có em đến 12h tối mà vẫn còn rúc rích nói chuyện không chịu đi ngủ.


Vui chơi ngày trại. Mấy bạn tìm cách "nắn tượng" mà cục đất cứ liên tục phản đối.



Thầy Đìm hỏi các em: "Do you know yourself?"


Đối thoại liên tôn là một phần của trại giới trẻ lần này. Trong số trại sinh còn có nhiều em Phật giáo. Đến nghe sư giảng mất hết 80 phút. Ngài nói có thể giảng cả ngày. May là không làm như ngài nói. Ngôi chùa này nằm trong làng và một ngôi chùa khá nổi tiếng trong vùng, nằm ở một hang động trên núi.

Chương trình thi đua và thể thao luôn là mục hào hứng đối với giới trẻ.



Không chỉ học nhưng còn phải thực hành. Trại sinh cùng nhau làm sạch con đường dẫn từ đường cái vào trong làng. Sau đó là đi thăm viếng và tặng quà cho những người già neo đơn trong làng.

Thu dọn chiến trường.

Em Rát nói: "Rất ấn tượng với quang cảnh ở đây, đặc biệt là chương trình cầu nguyện Taize diễn ra trước khi bắt đầu chương trình lửa trại trong không khi thiên nhiên của khu rừng.

Thánh lễ bế mạc dưới lều trại.

Say đắm trong lời cầu nguyện.

Tặng quà lưu niệm cho gia đình của "bố mẹ" Khăm Kháy và Khăm Fằng là chủ của đất trại. Gia đình ông ba tuy nghèo khó nhưng thật nhiệt tình và rộng lương. Khu đất hoang sơ của ông trên đồi đã trở nên điểm cắm trại giới trẻ đầu tiên của giáo xứ. Sự hoang sơ và những khóm tre xanh đẹp chính là điểm làm cho nơi này trở nên nơi cắm trại lý tưởng.

Giới trẻ hô khẩu hiệu: "We love Jesus. Hey!"

Bữa ăn cuối cùng trước khi rời khỏi đất trại.

Nong Bua Lamphu ngày 19.4.2009

No comments: