Chuẩn bị Noel





Chiếc ngôi sao treo trước nhà thờ


Các bạn trẻ treo đèn điện lên cây xanh ở cổng vào nhà thờ.





Bọn trẻ tập hoạt cảnh Giáng Sinh



Ngôi sao ban ngày




Màn "cao trào" của hoạt cảnh




Mấy "bác" này chuyên môn tới phá đồ trang hoàng cây Noel



Gói quà Noel đến nổi van đau lưng!


Việc chuẩn bị cho thánh lễ Giáng Sinh cũng đang diễn ra tốt đẹp. Đồ trang trí đã được bỏ lên trong khuôn viên nhà thờ. Hôm nay thầy Damian dựng hang đá. Bọn trẻ đang tập dợt hoạt cảnh. Mấy bạn trẻ Việt Nam đang giúp mình gói quà để phát cho giáo dân vào đêm Noel. Ông Arnold, một giáo dân người Phi Luật Tân chấp nhận đóng vai Ông Già Noel phân phát quà cho bọn trẻ. Ba thứ bảy qua đã có chương trình đọc kinh tại tư gia để chuẩn bị tâm hồn dón Chúa. Tối thứ bảy cuối cùng sẽ được tổ chức tại nhà thờ.

Tối qua mình tổ chức chương trình tĩnh tâm cho người Việt tại Udon Thani. Số người đến tham dự ít hơn dự đoán, chỉ khoảng 35 người. Bình thường số người đi lễ khoảng 60 người. Mình không hiểu lý do tại sao số người đến tĩnh tâm ít. Tuy nhiên, chương trình tĩnh tâm đã diễn ra tốt đẹp trong không khí trang nghiêm và ấm cúng. Mọi người có mặt đã được đến với tòa giải tội. Mình cũng có dịp được xưng tội với cha John sau khi mọi người đã xưng tội xong. Có khi giáo dân đến hỏi mình, linh mục có phải đi xưng tội không? Và nếu phải xưng tội thì xưng tội với ai? Có lẽ giáo dân cũng rất ít được chứng kiến các cha đi xưng tội nên nhiều người không biết các cha cũng phải đi xưng tội như mọi người. Và khi đi xưng tội thì phải đến với một linh mục khác chứ không thể “tự xưng tự tha” như có người lại nghĩ.

Giờ chỉ còn 10 ngày nữa là đến Giáng Sinh. Mấy bữa giờ bọn trẻ cứ đến hỏi mình về ngày lễ sắp đến:

- Lễ đêm 24 phải không cha?

- Ngày Giáng Sinh 25 phải không cha?

- Sắp đến lễ Giáng sinh rồi phải không cha?



Có lẽ làm trẻ con thì không có gì rạo rực hơn là biết mình sắp được nhận quà vào một ngày lễ lớn. Mình cũng hy vọng rằng sẽ làm cho bọn trẻ có kỷ niệm đẹp về Giáng Sinh. Nếu làm con nít mà không có những cảm giác trông đợi ngày nhận qùa thì thực là quá buồn.


Nong Bua Lamphu, ngày 15.12.2008









1 comment:

Anonymous said...

Tank kew!!! :-D