Giang Sinh của các bạn trẻ Việt Nam


Mặc dầu đối với đa số người Thái Lan, ngày 25 tháng 12 cũng chỉ là một ngày bình thường, ngày mà ai ai cũng phải đi làm đi học, nhưng đối với các bạn trẻ Công giáo Việt Nam, việc có một buổi liên hoan mừng Giáng Sinh là một niềm hạnh phúc lớn. Tuy rất muốn, nhưng không phải ai cũng đến dự buổi họp mặt được vì ở xa và vì không xin nghỉ việc được. Thức ăn trải trong phòng khách của nhà xứ. Tất cả các món ăn đều được các bạn trẻ đạo diễn, trong đó có cá rô-phi nướng muối, thịt bò nướng, thịt bò xào, thịt gà nướng và sò huyết nướng. Trong buổi tiệc cũng không thiếu bia Leo là một hiệu bia rất phổ biến tại Thái Lan.


Các bạn đang chơi trò chơi "Nhạc trưởng". Ai không tìm ra được người nhạc trưởng bí mất đang diễn đạo những động tác thì sẽ bị phạt. Mình bị phạt phải múa một bài Con cò bé bé.


Còn có trò chơi "hái lộc" Noel. Trong các phong bì là một món tiền có giá trị khác nhau, bốc nhằm món nào thì giữ món ấy. Thằng Nguyên đang đắn đó không biết nên bốc phong bì nào.

Nhưng trước khi nó đến được với việc chọn phong bì thì nó phải trải qua một cuộc "khủng bố" từ mấy đứa khác. Nếu tụi nó chọc mà cười thì không được lấy quà. Thằng Nguyên bị nói đủ thứ vậy mà mặt vẫn chai như đá.


Ăn uống và chơi xong một lúc thì mọi người vào nhà thờ viếng hang đá và chụp hình lưu niệm. Cái ngôi sao chỉ đường đó là do thằng Phong và thằng Thuấn đến từ Bangkok làm.





Những cuộc "khủng bố khác"


Thắng và Mân bị phạt sau khi chơi trò chơi "gối đầu mông" mà tụi nó bị lẫn lộn giữa đầu và mông.
Thế là chương trình họp mặt các bạn trẻ Việt Nam trong dịp Noel đã diễn ra tốt đẹp mặc dầu mình đã hy vọng rằng số người đến được nhiều hơn. Tuy vậy sẽ còn có những dịp khác để cho mình tổ chức những sinh hoạt giới trẻ Việt Nam. Đây chỉ là lần đầu nên việc tổ chức vẫn chưa tốt. Điều kiện của các bạn cũng khó khăn vì ở xa nhau và công việc vất vả, mỗi ngày phải làm nhiều giờ đồng hồ. Thế nhưng có được buổi họp mặt đã là một điều rất có ý nghĩa và là nền tảng cho nhiều sinh hoạt trong tương lai.
Tối qua, thằng Tuấn, Nguyên, Thắng và Tăng kêu mình ra sân trước để gặp riêng. Mình hỏi tụi nó chuyện gì mà nói riêng thế. Tụi nó bảo là tụi nó muốn kết nghĩa anh em nên muốn có mặt mình để làm chứng. Tụi nó nói là hôm nay là ngày Noel, là một ngày rất đặc biệt. Vì thế chọn hôm nay để kết nghĩa là có ý nghĩa nhất. Mình cũng góp ý cho tụi nó về ý nghĩa của việc là "bạn bè" và cũng là "anh em". Khi là bạn thì phải như thế nào và khi là anh em thì phải như thế nào. Sau đó tụi nó bắt tay nhau, chia sẻ với nhau cảm nghĩ của mình và đồng thuận trong việc trở nên 4 anh em kết nghĩa. Mình chúc lành cho tụi nó.
Nong Bua Lamphu, ngày 26.12.2008







1 comment:

lotus said...

Con kinh chuc Cha mua Giang Sinh an lanh - GS dau tien lam muc vu o Giao xu! Nguyen xin Chua chuc phuc cho Cha, cho cong doan cua Cha...