Thập niên của tôi (2015)


Một phần lớn thời gian và công sức của năm này được dành cho việc viết luận án tiến sĩ và chuẩn bị để bảo vệ luận án. Mặc dầu một linh mục thì không thể không có những sinh hoạt mục vụ, nhưng ưu tiên lớn nhất là hoàn tất chương trình tiến sĩ. Vì thế mình nỗ lực hết mình để làm tốt công việc. Ngay cả thời gian mình đi dạy học ở Đại chủng viện của Lào ở thành phố Thakhek, những khi rảnh rỗi mình cũng đi tìm một nơi nào yên tỉnh để viết bài. Một trong những nơi mình thích tìm đến là quán cà phê bên cạnh sông Mekong. Ở đây mình có thể vừa làm việc vừa thỉnh thoảng nhìn lên ngắm cảnh thơ mộng của dòng sông để thư giãn. Vào tháng 10 năm 2015, mình cũng đã hoàn tất luận án và bảo vệ thành công để nhận được tấm bằng hầu phục vụ cho những điều đang chờ mình phía trước.

Bangkok, 29.12.2019

No comments: